ประสิทธิ์ เจียวก๊ก เข้ามอบตัวแล้ว ช่วงเช้า วันนี้ (17 พ.ค.)

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

“ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” เข้ามอบตัวแล้วที่กองปราบฯ เมื่อช่วงเช้า วันนี้ (17 พ.ค.) ทนายเตรียมยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหารวม 4 คน ในคดีฉ้อโกงประชาชน โดยยังเหลือนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการ “คืนคุณแผ่นดิน” ที่เป็นตัวการใหญ่ในขบวนการครั้งนี้ และนายกิตติศักดิ์ เย็นยานนท์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือเอ็มกรุ๊ป ที่ยังหลบหนีอยู่

ขณะที่ เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) มีรายงานข่าวระบุว่า นายประสิทธิ์ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน บก.ป. ในวันนี้ (17 พ.ค.) แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะเข้ามอบตัวจริงหรือไม่

ล่าสุด พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. ในฐานะหัวหน้าคณะชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า นายประสิทธิ์ ได้ติดต่อขอมอบตัวกับทางกองปราบฯ เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. โดยมีทีมกฎหมายเดินทางมาเพื่อรอติดตามคดี และขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

ด้านนายประสิทธิ์ เปิดเผยว่า ตนเตรียมพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงมาชี้แจงกับพนักงานสอบสวน หลังถูกออกหมายจับร่วมกับพวกรวม 6 คนในคดีที่ร่วมกันฉ้อโกงฯ โดยมั่นใจว่า มีข้อมูลสามารถชี้แจงและต่อสู้คดีตามกฏหมายได้ เพราะสิ่งที่พูดไปทั้งหมดเป็นข้อเท็จจริง โดยมั่นใจว่า คดีนี้ตนถูกกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาก็มีคดีความที่เป็นผู้เสียหาย สูญเงินไปกว่า 100 ล้านบาท

สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ จำนวน 4 คน ได้แก่ พ.ท.พญ.อมราภรณ์ วิเศษสุข ประธานโครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ”, น.ส.ณัฐวรรณ อุตตมะปรากรม อายุ 33 ปี, น.ส.สิริมา เนาวรัตน์ อายุ 37 ปี และนายกิตติวัฒน์ อ่วมอารีย์ อายุ 40 ปี โดยทั้งหมดได้ขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนเช่นกัน ด้วยวงเงิน คนละ 400,000 บาท