รพ.จุฬาภรณ์ แจ้งเหลือแค่วัคซีนซิโนแวก เลื่อนนัดฉีด “แอสตร้าเซนเนก้า”

รพ.จุฬาภรณ์.

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ประกาศเหลือแค่วัคซีน “ซิโนแวก” เท่านั้น ส่วนผู้จองฉีด “แอสตร้าเซนเนก้า” ต้องเลื่อนนัดออกไปก่อน หากได้รับวัคซีนเพิ่มเติมจะรีบแจ้งให้ทราบ

วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ แจ้งประกาศว่า ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จะให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนเฉพาะวัคซีนซิโนแวกเท่านั้น

สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปสามารถรับวัคซีนซิโนแวกได้ แต่หากมีการนัดหมายเพื่อรับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าในช่วงเวลานี้ สามารถแจ้งเลื่อนนัดออกไปก่อนได้ และหากทางโรงพยาบาลได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเพิ่มเติมแล้ว จะรีบแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ขณะที่ เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) คณะแพทย์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ก็ได้ประกาศแจ้งเลื่อนวันนัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับผู้ที่จะฉีดในเข็มที่ 2 ในช่วงระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2564 และหากทางโรงพยาบาลได้รับวัคซีนเมื่อไรจะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 พ.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2 ที่สถาบันบำราศนราดูร โดยมีนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ฉีดวัคซีนให้


“ผมมาฉีดเพราะผมไว้ในในการตรวจสอบ ทั้งเรื่องประสิทธิภาพ ความปลอดภัย อาจจะมีผลข้างเคียงอยู่บ้าง แต่ไม่อันตรายถึงแก่ชีวิต ทุกคนต้องฟังคำเตือนของคุณหมอ ว่าก่อนฉีดต้องทำอย่างไร และฉีดแล้วต้องทำอย่างไร และหลังฉีดก็สามารถปรึกษาแพทย์ได้ตลอดเวลา เป็นแนวทางที่มอบให้กับ ศบค.ประชุมชี้แจง”