“หมอพร้อม” หยุดลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนโควิด 4 โมงเย็น วันนี้

หมอพร้อม

“หมอพร้อม” แจ้งหยุดเปิดจองคิวฉีดวัคซีนโควิดชั่วคราว ตั้งแต่ 31 พ.ค.เป็นต้นไป ตามนโยบาย ศบค.

วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2564 เฟซบุ๊ก “หมอพร้อม” ออกประกาศการใช้งานผ่านหมอพร้อม ว่า เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของ ศบค. และสอดคล้องกับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ระบบหมอพร้อมจะหยุดให้บริการจองคิวฉีดวัคซีนโควิดเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับประชาชนทุกกลุ่มที่ประสงค์จะฉีดวัคซีน สามารถแจ้งความประสงค์ได้ดังนี้

1. พื้นที่กรุงเทพฯ ให้ใช้ระบบของกรุงเทพมหานคร หรือระบบอื่นที่เปิดบริการ

2. ต่างจังหวัด ทั้ง 76 จังหวัด ดำเนินการผ่าน

2.1 อสม./โรงพยาบาลสุขภาพตำบล (รพ.สต.)/โรงพยาบาลรัฐใกล้บ้าน (ไม่จำเป็นต้องมีประวัติ)

2.2 ระบบออนไลน์ (แอปพลิเคชั่น/เว็บไซต์ หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ) ของจังหวัด

2.3 หมอพร้อม LINE OA/แอปพลิเคชั่นหมอพร้อม เมื่อเปิดให้บริการอีกครั้ง

สำหรับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และบุคคลที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ที่ทำการนัดหมายไว้แล้วสามารถไปรับการฉีดวัคซีนได้ตามกำหนดเดิม

อนึ่ง ระบบหมอพร้อม ยังใช้งานได้ตามปกติสำหรับประชาชนทุกกลุ่ม ในการแสดงข้อมูลหลังการฉีดวัคซีน แจ้งนัดหมายในการฉีดเข็มที่ 2 และการเป็นหลักฐานประกอบการขอใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด

สอบถามเพิ่มเติม Call Center : 02 792 2333

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “หมอพร้อม” รายงานจำนวนประชาชนที่จองรับวัคซีน ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เวลา 08.00 น. ว่า มีผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง จองคิวฉีดวัคซีนสะสมรวม 8,109,541 ราย แบ่งเป็น กรุงเทพมหานคร 981,453 ราย และต่างจังหวัด 7,128,088 ราย

ด้าน แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้กล่าวถึงการลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิดผ่านระบบหมอพร้อม ระบุว่า ไม่ได้มีการยกเลิกแต่อย่างใดเพียงแต่เปิดโอกาสให้มีช่องทางการเปิดลงทะเบียนเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการฉีดวัคซีนมากขึ้น

“หมอพร้อมไม่ได้ยกเลิก เพียงแต่เปิดโอกาส เปิดช่องทางให้มีการลงทะเบียน เข้าถึงการฉีดวัคซีน ให้มีการจองวัคซีนมากขึ้น และให้เหมาะสมกับบริบทแต่ละพื้นที่ ยกตัวอย่าง จ.มหาสารคาม ยังคิดจะลงทะเบียนโดยหมอพร้อม หมอก็ยังพร้อมใช้ได้แต่ จ.ภูเก็ต หรืออาจจะมีจังหวัดอื่น ๆ

นับแต่นี้ ก็ขอให้ท่านวิเคราะห์ความต้องการของพื้นที่ท่านแล้วเสนอเข้ามา แต่อย่างไรก็ตามเน้นย้ำว่า กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี กลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ที่ได้ลงทะเบียนหมอพร้อมมาก่อนหน้านี้แล้ว ท่านไม่ต้องเป็นกังวลค่ะ ตอนนี้ท่านอยู่ในระบบแล้ว ท่านได้ฉีดวัคซีนตามที่ได้นัดหมายแน่นอน”