หมอพร้อม เผย 2 ช่องทาง รับเยียวยาคนกรุงถูกเลื่อนคิวฉีดวัคซีนโควิด

หมอพร้อม

เพจหมอพร้อม เผยขั้นตอนรับการเยียวยา ผู้อาศัยในกรุงเทพมหานคร ถูกเลื่อน-ยกเลิกนัดหมายฉีดวัคซีนโควิด ผ่าน 2 ช่องทาง 

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก “หมอพร้อม” แจ้งขั้นตอนการดำเนินการกรณีผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ถูกยกเลิกและเลื่อนการนัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ช่วงเดือนมิถุนายน 2564 หลังจองคิวผ่านไลน์และแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม

สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ถูกเลื่อนหรือยกเลิกวันนัดฉีดวัคซีน ให้ติดต่อกับทางโรงพยาบาลที่จองคิวเอาไว้ เพื่อยืนยันข้อมูลการจองอีกครั้งหรือรับการนัดหมายใหม่ และอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถลงทะเบียนเพื่อรับการเยียวยา คือ กรอกข้อมูลผ่าน Google Form และจะต้องเตรียมข้อมูลก่อนการลงทะเบียน ดังต่อไปนี้

  1. อีเมล์ (เนื่องจากมีการ upload ภาพ จึงต้องมีการใช้งานผ่านอีเมล์)
  2. เลขที่บัตรประชาชน
  3. ชื่อ-นามสกุล
  4. วัน-เดือน-ปีเกิด
  5. เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้
  6. ภาพหน้าจอการนัดหมายฉีดวัคซีน
  7. ภาพหน้าจอการถูกยกเลิกการนัดหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ (15 มิ.ย.) นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ระบุว่า กระทรวงสาธารณสุข จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนแก่ผู้ถูกเลื่อนนัดจากหมอพร้อม ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แต่หากผู้ใดไม่ได้ถูกเลื่อนนัดฉีดวัคซีนจากทางโรงพยาบาลที่ได้ลงทะเบียนไว้ก็ให้ไปตามนัดหมายเดิม หรือหากมีการแจ้งเลื่อนแล้วก็ตามให้โทร.สอบถามกับทางโรงพยาบาลอีกครั้งว่า ได้ปรับเปลี่ยนการเลื่อนกลับมาตามกำหนดเดิมแล้วหรือยัง เนื่องจากทางกระทรวงสาธารณสุขก็จะทยอยส่งมอบวัคซีนที่ได้รับจากทางบริษัทให้กับโรงพยาบาลด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ การให้บริการแก่ผู้ที่ถูกเลื่อนหรือยกเลิกการฉีดวัคซีนจากหมอพร้อมที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะเริ่มวันที่ 16 มิถุนายน 2564 โดยสามารถรับได้วันละ 2,000 คนต่อวัน