ด่วน! โรงงานหมิงตี้ฯ ไฟปะทุอีกรอบ ลมแรง-ฝนตก ซ้ำเติมสถานการณ์

กิ่งแก้ว ปะทุอีกครั้ง
ภาพจาก มติชน

โรงงานหมิงตี้ เคมีคอล เกิดเหตุปะทุอีกครั้ง หลังเมฆฝนเริ่มก่อตัว ลมพัดแรง จนท.ได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์กรณีโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ในซอยกิ่งแก้ว 21 จังหวัดสมุทรปราการ เกิดระเบิดและลุกไหม้ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ซึ่งเช้านี้เจ้าหน้าที่เริ่มควบคุมไฟไว้ได้ชั่วคราว แต่เมื่อสักครู่ (17.00 น.)  เกิดเหตุการณ์ไฟปะทุขึ้นมาอีกครั้ง จากการเกิดลมพัดแรง และกลุ่มเมฆฝนที่ก่อตัวขึ้น

ภาพจาก มติชน

อีกทั้ง มติชน รายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพลิงไหม้เหตุโรงงานหมิงตี้ จ.สมุทรปราการ ไฟได้ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง โดยกลุ่มควันไฟ ลอยต่ำ มีกลุ่มควันดำ ได้พุ่งไปด้านสนามบินสุวรรณภูมิ และวัดกิ่งแก้ว ซึ่ง บริเวณข้างวัดกิ่งแก้วนั้น มีกลุ่มประชาชนอยู่จำนวนมาก

ทั้งนี้ เพลิงได้ปะทุขึ้นเป็นครั้งที่ 4 และมีการเกิดระเบิดเกิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน จนท.อยู่ระหว่างดำเนินการ

ล่าสุด ข่าวสดได้รายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปะทุครั้งนี้ จากกรณี เหตุระเบิดโรงงานภายใน บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ที่ผ่านมา แต่เกิดไฟปะทุขึ้นอีกครั้งเมื่อเวลา 07.00 น. ก่อนที่จะควบคุมไว้ได้

เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟปะทุขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ใช้สารหล่อเย็นเป็นตัวควบคุมอุณหภูมิ แต่พบว่าเกิดฝนตกลงมาทำให้ชะล้างสารดังกล่าวออกไป จนทำให้สารที่อยู่ใต้ดินปะทุขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ทำให้เกิดเปลวไฟและควันจำนวนมาก
ทั้งนี้ พบว่า การดับเพลิงในเหตุไฟไหม้สารเคมีดังกล่าว มีคำแนะนำให้ใช้น้ำยาประเภทคาร์บอนไดออกไซด์ หรือเคมีแห้งหรือโฟมปิดคลุม ห้ามฉีดน้ำไปยังถังที่ถูกเพลิงไหม้โดยตรง แต่อาจให้ฉีดเป็นละอองฝอย เพื่อควบคุมควันเท่านั้น
ภาพจาก ข่าวสด