ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เปิดจองฉีดซิโนฟาร์ม 18 ก.ค. รอบประชาชนทั่วไป

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
Facebook : โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ประกาศเปิดจองซิโนฟาร์มรอบบุคคลธรรมดา 18 ก.ค. “หมอนิธิ” ขออภัยนำแอปขึ้นให้ดาวน์โหลดไม่ทันวันนี้ (15 ก.ค.)

วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยว่า จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ราคาเข็มละไม่เกิน 888 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่น CRA SINOP ระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2564 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ศ.นพ.นิธิ โพสต์เฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda ระบุว่า ขออภัย เนื่องจากยังไม่สามารถนำแอปขึ้นระบบให้ดาวน์โหลดได้ทันเวลาสำหรับบุคคลธรรมดา โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 เวลา 08.00 น. ชุดแรกจำนวน 40,000 คนก่อน เพื่อทดสอบระบบ

สำหรับวันนี้ (15 ก.ค.) จะเป็นการประกาศรายชื่อหน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม ครั้งที่ 1 อย่างเป็นทางการ จำนวน 54 แห่ง รวมทั้งสิ้น 375,320 คน โดยจัดลำดับตามความจำเป็นของกลุ่มกิจกรรมและกลุ่มเปราะบางในท้องถิ่น

สำหรับหน่วยงานที่ยังไม่ได้รับการจัดสรร เนื่องจากส่งเอกสารไม่ครบถ้วน (ไม่ได้จัดลำดับความสำคัญของกลุ่มด้อยโอกาส) หรือไม่ได้ส่งแผนการกระจายวัคซีน กรุณาดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ทาง https://vaccine.cra.ac.th กดปุ่ม “สำหรับ อปท.ยื่นแบบฟอร์มแผนการจัดลำดับกลุ่มการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในท้องถิ่น” และส่งเข้ามาได้ทางอีเมล์ : [email protected] ภายในวันศุกร์ 16 กรกฎาคม 2564 หากเลยกำหนดเวลา ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ขอตัดสิทธิ์เพื่อนำโควตาวัคซีนไปกระจายจัดสรรให้กับผู้ที่มีความจำเป็นอื่นต่อไป