ณวัฒน์ ฝากถึง “ตูน บอดี้สแลม” ช่วยเหลือเด็กเป็นหน้าที่ ศธ.

ณวัฒน์ ตูน บอดี้สแลม

“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ฝากถึง “ตูน บอดี้สแลม” การช่วยเหลือด้านการศึกษาเป็นหน้าที่ ศธ. ชี้ เด็กลำบากไม่ได้มีแค่ 109 คน ลั่นถ้ารัฐไม่ช่วยเหลือวิ่งร้อยรอบ ก็มีค่าเท่าเดิม

วันที่ 21 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว เชิญชวนทุกคนสานต่อกิจกรรมวิ่ง ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน ในปี 2563 ในชื่อ “ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน 109 คำขอบคุณ”

รายได้จากการวิ่งทั้งหมดในครั้งนี้จะไม่หักค่าใช้จ่าย และจะนำไปใช้สนับสนุนเด็กที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ยังไม่มีทุนเพื่อศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ สายวิชาชีพ ทั้งหมด 109 คน

ณวัฒน์ ชี้ ช่วยเด็กเป็นหน้าที่ ศธ.

ล่าสุด นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง Miss Grand International โพสต์ข้อความถึง ตูน บอดี้สแลม ผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า การช่วยเหลือเป็นสิ่งที่ดี แต่การพัฒนาการศึกษาเป็นหน้าที่ของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากได้งบประมาณจากภาษีของประชาชน อีกทั้งเด็กที่ลำบากในประเทศไทย ไม่ได้มีเพียง 109 คน

“การช่วยเหลือเป็นสิ่งที่ดีแต่หน้าที่การช่วยเหลือและพัฒนาการศึกษา เป็นหน้าที่ของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ เพราะได้งบประมาณจากภาษีพวกเราไปปีละมหาศาล งบประมาณที่ได้ไปไปไหนหมดครับ”

“และที่สำคัญน้องในประเทศไทยที่ลำบากไม่ได้มีเพียงแค่ 109 คน แต่ลำบากกันหลายสิบล้านคน ถ้าอยากจะช่วย ช่วยเดินไปบอกนายกฯและรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาฯให้พัฒนาการศึกษาและให้โอกาสการศึกษาแก่คนอย่างทั่วถึงดีกว่าครับ เพราะถ้ารัฐบาลไม่ช่วยเหลือต่อให้วิ่งอีก 100 รอบ ผลลัพธ์ก็ยังคงเท่าเดิม ขอบคุณเครดิตตามภาพครับ”

สำหรับกิจกรรม ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน “109 คำขอบพระคุณ” จะจัดขึ้นในวันที่ 1 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2565 รวมระยะเวลา 59 วัน กำหนดให้มีระยะทางวิ่งทั้งหมด 109 กิโลเมตร และยังมีของที่ระลึกให้กับนักวิ่ง โดยสามารถวิ่งสะสมระยะทางได้ตามเช็กพอยต์ 6 จุด 6 รางวัล ดังนี้

  • ครบ 29 กิโลเมตร รับ “ด.ส.” (ดินสอไม้)
  • ครบ 39 กิโลเมตร รับ “นักลบ” (ยางลบ)
  • ครบ 49 กิโลเมตร รับ “ไม้บรรต๊าช” (ไม้บรรทัด)
  • ครบ 69 กิโลเมตร รับ “ปากกาเขียนฝัน” (ปากกา 3 สี)
  • ครบ 89 กิโลเมตร รับ “สมุดสลายแคล” (สมุดปกแข็ง)
  • ครบ 109 กิโลเมตร รับ “ซองสุดฟิน (นิชเชอร์) (ซองใส่ปากกา)

การสมัครวิ่ง จะต้องเสียค่าสมัคร จำนวน 300 บาท โดยสามารถสมัครวิ่งและสนับสนุนของที่ระลึกจากโครงการได้ที่ www.kaokonlakao.com ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป