สะพานพระราม 6 ทรุด ขสมก.จัดรถรับส่ง หัวลำโพง-บางบำหรุ

Mission Complete! ขสมก.เผยจัดรถ 8 คันรับส่งผู้โดยสารตกค้างจากเหตุสะพานพระราม 6 ช่วงหัวลำโพง-บางบำหรุ แล้ว ชี้ไม่มีใครตกค้าง ส่วนพรุ่งนี้ (25 ม.ค.65) รอรถไฟประสาน ด้านกรมรางปรับเส้นทางสายใต้ไปเริ่มที่บางบำหรุทั้งหมด   

วันที่ 24 มกรคม 2565 นางจันทร์ทิพย์ มากคำ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการเดินรถ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ได้ดำเนินการส่งผู้โดยสารตกค้างจากกรณีสะพานพระราม 6 ทรุด จนทำให้รถไฟจากหัวลำโพงไม่สามารถเดินทางต่อได้

ในเบื้องต้น ได้ปรับให้รถเมล์ที่ผ่านสถานีหัวลำโพงจำนวน 8 คัน วนรับสถานีรถไฟหัวลำโพงไปส่งยังสถานีรถไฟบางบำหรุ ซึ่งในวันนี้ (24 มกราคม 2565) ได้จัดรถรับส่งผู้โดยสารทุกคนครบถ้วนแล้ว และเมื่อรับส่งถึงสถานีบางบำหรุ ทางการรถไฟแห่งประเทสไทย (ร.ฟ.ท.) ก็จะจัดขบวนรถไฟรับผู้โดยสารส่งถึงปลายทางต่อไป

สำหรับการให้บริการในวันพรุ่งนี้ (25 มกราคม 2565) ยังไม่ได้รับการร้องขอจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในการจัดรถเมล์เข้าไปให้บริการในระหว่างที่รอการซ่อมแซมสะพานพระราม 6 ให้แล้วเสร็จ แต่ทาง ขสมก. ก็สแตนบายด์พร้อมจัดรถให้บริการประชาชนโดยไม่ขาดตอนอย่างแน่นอน

ด้านกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ระบุว่า เบื้องต้น ร.ฟ.ท.ได้ปรับเปลี่ยนการให้บริการรถไฟสายใต้จากสถานีบางบำหรุ โดยขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31 กรุงเทพ-ชุมทางหาดใหญ่ ขบวนรถเร็วที่ 171 กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก และขบวนรถด่วนที่ 83 กรุงเทพ-ตรัง ไปออกต้นทางที่สถานีบางบำหรุ

ส่วนขบวนรถชานเมืองที่ 355 กรุงเทพ-สุพรรณบุรี และขบวนรถด่วนที่ 85 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช ให้งดการให้บริการไปก่อน ซึ่งผู้โดยสารติดต่อขอคืนตั๋วโดยสารได้เต็มราคา

ทั้งนี้  สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางกับขบวนรถไฟสายใต้สามารถนำบัตรโดยสารติดต่อที่ห้องจำหน่ายตั๋วที่สถานีรถไฟชานเมืองสายสีแดง เพื่อขึ้นรถไฟฟ้าระหว่างสถานีบางซื่อ-สถานีบางบำหรุได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย