เช็ก 3 โรงพยาบาล เปิดฉีดวัคซีนโมเดอร์นา เข้าชั้นผิวหนัง

ซีอีโอโมเดอร์นาเตือนวัคซีนเอาไมครอนไม่อยู่
REUTERS/Dado Ruvic/Illustration
ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2565

เปิดชื่อ 2 โรงพยาบาล เปิดวอล์กอิน-ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ผ่านชั้นผิวหนัง ราคา 900 บาท เช็กเงื่อนไข ไทม์ไลน์เข้ารับบริการ

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับประชาชนที่ต้องการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างการฉีดวัคซีนผ่านชั้นผิวหนัง แทนการฉีดเข้าที่กล้ามเนื้อ และยังได้รับการยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แล้วว่า การฉีดวัคซีนผ่านชั้นผิวหนัง ทำให้เกิดระดับภูมิต้านทานสูง และใช้ในปริมาณที่น้อยกว่าการฉีดเข้ากล้ามเนื้อ

ล่าสุด นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยรายชื่อ 2 โรงพยาบาลที่เปิดให้บริการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ผ่านทางชั้นผิวหนัง ได้แก่ โรงพยาบาลบางนา 5 และโรงพยาบาลอินทรารัตน์ โดยทั้ง 2 แห่ง มีรายละเอียด ดังนี้

จองฉีดโมเดอร์นา รพ.บางนา 5 ผ่านชั้นผิวหนัง

ผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา เข้าชั้นผิวหนังกับทางโรงพยาบาลบางนา 5 สามารถ “วอล์กอิน” เพื่อรับการฉีดวัคซีนได้เลย โดยโรงพยาบาลจะเปิดให้บริการในวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.00-15.00 น. ค่าใช้จ่ายราคา 900 บาท

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่าน 3 ช่องทาง ดังนี้

  • Facebook Page : โรงพยาบาลบางนา 5
  • Line : @bangna5
  • เบอร์โทร : 02-138-1155-60
  • ช่องทางประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ของทางโรงพยาบาล

โรงพยาบาล บางนา5

จองฉีดโมเดอร์นา รพ.อินทรารัตน์ ผ่านชั้นผิวหนัง

ผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา เข้าชั้นผิวหนังกับทางโรงพยาบาลอินทรารัตน์ รามอินทรา กม.9 สามารถ “วอล์กอิน” หรือลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีน โดยโรงพยาบาลจะเปิดให้บริการในวันที่ 7 และ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.00-16.00 น. เท่านั้น

เปิดรับบริการฉีดวัคซีนวันละ 150 รายต่อวัน ค่าใช้จ่ายราคา 900 บาท (รวมค่าบริการโรงพยาบาลแล้ว)

สำหรับผู้ที่ต้องการลงทะเบียนจองคิวไว้ก่อน สามารถลงทะเบียนได้ที่ลิงก์ : https://bit.ly/3ECWkf1

ทั้งนี้ โรงพยาบาลฯ ระบุว่า การฉีดวัคซีนเข้าผิวหนังไม่ได้เข้าระบบหมอพร้อม แต่จะได้ใบรับรองจากทางโรงพยาบาลออกให้เท่านั้น เงื่อนไขเป็นไปตามที่โรงพยาบาลกำหนด ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

โรงพยาบาลอินทรารัตน์

จองฉีดโมเดอร์นา รพ.นันอา ผ่านชั้นผิวหนัง

ผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา เข้าชั้นผิวหนังกับทางโรงพยาบาลนันอา สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนในวันที่ 4 และ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.00-15.00 น. วันละ 150 คน ราคา 800 บาท ต่อโดส (รวมค่าบริการโรงพยาบาลแล้ว

โรงพยาบาลนันอา ระบุว่า เมื่อฉีดวัคซีนกับทาง รพ.แล้วจะไม่สามารถลงทะเบียนในหมอพร้อมได้ เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขไม่สามารถให้ลงในระบบได้ โดยจะได้รับเอกสารยืนยันการรับวัคซีนจากโรงพยาบาลแทน