เปิดภาพ 4 ถนน ใน กทม. ผู้ว่าฯอัศวิน อัพเดต นำสายไฟลงใต้ดิน

อัศวิน สายไฟลงดิน

เปิดภาพถนน 4 สาย ผู้ว่าฯ กทม. ปรับทัศนียภาพ นำสายไฟฟ้า-สายสื่อสารลงใต้ดิน เพิ่มความเป็นระเบียบ-สวยงาม ลดอันตรายผู้สัญจร

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้อัพเดตข้อมูลพร้อมภาพ การนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารทุกเส้นลงใต้ดิน โดยได้ดำเนินการในพื้นที่ต่าง ๆ ไปแล้ว จำนวน 21 เส้นทาง ระยะทางรวม 133,050 เมตร เช่น ถนนราชปรารภ ถนนพหลโยธินและถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษกถึงถนนพระราม 9 และถนนรัชดาภิเษกถึงถนนอโศก ถนนพระราม 4 ถนนพระราม 3 ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนวิทยุ ถนนนานาเหนือ ถนนชิดลม

นอกจากนี้ ยังเดินหน้านำไฟฟ้าและสายสื่อสารลงดินอีกมากกว่า 20 เส้นทาง ระยะทางรวมกว่า 250 กิโลเมตร ปรับเปลี่ยนระบบสายสื่อสารของกรุงเทพมหานครแบบแขวนอากาศเพิ่มเติมอีกภายใน 3 ปี โดยให้กรุงเทพธนาคมช่วยดำเนินการอีก 2,228.07 กิโลเมตร จะทำให้ กทม. เป็นเมืองที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเพิ่มความปลอดภัยจากสายไฟและสื่อสารในภาพรวมมากขึ้น

ถนนศรีอยุธยา

พล.ต.อ.อัศวินระบุว่า บริเวณถนนศรีอยุธยา ช่วงถนนพญาไท – ถนนราชปรารภ เป็นหนึ่งเส้นทางที่ กทม.ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงใต้ดิน ทำให้ไม่มีเสาไฟฟ้ากีดขวางบนทางเท้า เพิ่มความเป็นระเบียบเรียบร้อยทำให้ทางเท้าของถนนเส้นนี้สวยงามและปลอดภัยขึ้นมาก

ถนนศรีอยุธยา สายไฟลงดิน ถนนศรีอยุธยา สายไฟลงดิน

ถนนพิษณุโลก

การนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารบริเวณถนนพิษณุโลก ช่วงแยกพาณิชยการพระนคร – แยกยมราช ทำให้ทัศนียภาพ 2 ฝั่งของถนนพิษณุโลกสวยงามขึ้น ลดปัญหาไฟตก-ไฟดับจากภัยธรรมชาติ เมื่อเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่น ฝนตกหนัก พายุเข้า อาจทำให้ป้ายโฆษณาหรือต้นไม้เกี่ยวเสาไฟฟ้าล้มเป็นผลให้ไฟดับ เพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชน จากสายไฟหรือสายสื่อสารที่หย่อนลงมา อาจเป็นอันตรายต่อผู้สัญจรไปมาในบริเวณนี้ได้

ถนนนานาเหนือ

การนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารบริเวณถนนพิษณุโลก ในช่วงถนนสุขุมวิท – คลองแสนแสบ ในซอยดังกล่าว โดย กทม.ได้ร่วมมือกับการไฟฟ้านครหลวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำสายไฟฟ้า และสายสื่อสารลงใต้ดิน ตลอดแนวถนนนานาเหนือทั้ง 2 ฝั่ง

นอกจากจะเพิ่มความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสวยงามของท้องถนน ดูสบายตา ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัย ลดปัญหาอุบัติเหตุของผู้สัญจรทางเท้าและการขับขี่ หรือกรณีที่มีฝนฟ้าคะนอง ต้นไม้หักล้มพาดเสาไฟฟ้าหรือสายไฟฟ้า ก็จะช่วยลดอุบัติเหตุนี้ลงได้

ถนนนานาเหนือ สายไฟลงดิน

ถนนชิดลม

ล่าสุด ถนนชิดลม ช่วงถนนเพชรบุรี ถึงถนนเพลินจิต เป็นถนนอีกสายหนึ่งที่มีการจัดระเบียบนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน โดย กทม.ร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง, สำนักงาน กสทช., บริษัท ทีโอที จำกัด และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารโทรคมนาคมแบบสายอากาศเป็นระบบสายใต้ดิน

ทำให้ไม่มีปัญหาสายสาธารณูปโภคที่ห้อยต่ำ ระโยงระยา และอยู่ใกล้กับประชาชนที่อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาสร้างความปลอดภัยและปรับทัศนียภาพให้สวยงามมากขึ้น

ถนนชิดลม สายไฟลงดิน ถนนชิดลม สายไฟลงดิน