ความเร็วเรือลำ “แตงโม นิดา” ตกน้ำ ผจก.อู่เรือ เผยพิกัด-ความเร็ว

แตงโม เรือ

ผจก.อู่เรือ เผยความเร็วเรือลำ “แตงโม นิดา” ตกแม่น้ำ พบเคลื่อนที่ช้า 20 กม. ต่อ ชม. “แอนนา” เผยเวลาแชตหาแตงโม “หนุ่ม กรรชัย” เทียบไทม์ไลน์ตรงกับช่วงถ่ายรูปให้ “กระติก”

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการโหนกระแส โดยมี นายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือ หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ได้เชิญแอนนา โรจน์รุ่งฤกษ์ หรือแอนนา หนึ่งในเพื่อนสนิทของนางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม มาพูดคุยถึงลำดับเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุแตงโมตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

เปิดเวลา แอนนา แชตหาแตงโม

แอนนา เล่าว่า วันเกิดเหตุได้ส่งข้อความไปหาแตงโม เพื่อจะโอนเงินให้ โดยไลน์ของแตงโมได้ตอบแชตกลับมาทันทีว่า ได้ ๆ แป๊บ ๆ ซึ่งเวลาที่ไลน์ของแตงโมแชตตอบกลับมาคือ เวลา 21.56 น.

ด้านหนุ่ม กรรชัย เปิดเผยว่า เมื่อนำเวลาดังกล่าวไปเทียบกับไทม์ไลน์ของ “กระติก” ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ที่นำภาพในมือถือมาเปิดเผยในรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะนั่งถ่ายรูปบนเรือกับแตงโม มีช่วงหนึ่งก็ตรงกับเวลา 21.56 น. ซึ่งตรงกับเวลาไทม์ไลน์ที่แอนนาแชตไปหาแตงโม

โดยขณะนั้นเป็นภาพกระติกกับแตงโมถ่ายรูปร่วมกัน แต่ในอีกมุมแตงโมอาจตอบไลน์โดยใช้มือถือของตัวเองก่อนถ่ายภาพ และใช้มือถือกระติกถ่ายภาพก็ได้ ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมในประเด็นนี้่ด้วย

ส่วนใครเป็นคนตอบแชตไลน์ของแตงโมนั้น แอนนา ระบุว่า แอนไม่แน่ใจ แต่นิสัยของแตงโมจะไม่ให้ใครหยิบมือถือ ยกเว้นคนที่สนิทกัน จึงยังไม่แน่ชัดในประเด็นนี้ นอกจากนี้ ในช่วงหลังเกิดเหตุยังได้โทรศัพท์หากระติก เพื่อถามเรื่องที่เกิดขึ้น โดยกระติกตอบกลับมาว่า ไม่ต้องมา มาก็ช่วยอะไรไม่ได้

แอนนากล่าวต่อว่า จะไม่สงสัยถ้ากระติกทำตัวปกติ พูดตามความเป็นจริง ที่สงสัยมากสุด คือ ทำไมต้องไล่ตนกลับในวันเกิดเหตุ มาบอกว่าไม่ใช่นักประดาน้ำ แต่เป็นนักข่าว ที่สำคัญเวลาที่กระติกเล่าไม่ธรรมชาติ แต่เคลียร์ได้หมดอย่างที่ทุกคนได้ยิน และกระติกกลับบ้านได้อย่างไรตอนตี 5 ซึ่งหากเป็นตนจะรออยู่ตรงนั้นถึงเช้า

แตงโม-ฮิปโป

ตรวจเรือ พบเคลื่อนที่ช้าช่วงเกิดเหตุ

ขณะที่นายธนกฤต วงศ์สุวรรณ ผู้จัดการอู่จอดเรือ NBC เปิดเผยถึงการตรวจสอบเรือว่า เจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญได้เข้ามาตรวจสอบเรือ พร้อมตรวจสอบจีพีเอสหาความเร็วและพิกัดการเคลื่อนของเรือ พบเรือเคลื่อนที่ช้า เมื่อตรวจสอบจีพีเอส พบความเร็วประมาณ 20 กม./ชม. โดยช่วงเกิดเหตุเป็นกระแสน้ำตายในเวลาประมาณ 5 ทุ่ม

วันเดียวกัน ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยถึงการตรวจสอบเรือว่า ประเด็นการตรวจจีพีเอสของเรือ โดยร่วมกับ พฐ.ในการเก็บหลักฐานพร้อมผู้เชี่ยวชาญเครื่องยนต์ และจีพีเอสบนเรือ โดยเก็บน้ำในเรือและใบพัดไปตรวจสอบ

ส่วนการตรวจจีพีเอสก็ให้ผู้เชี่ยวชาญไปดึงข้อมูลจากกล่องบันทึกความจำ วันเวลาเรือลำนี้วิ่งในที่เกิดเหตุเป็นไปตามที่พยานให้การไว้จริง โดยเก็บหลักฐานได้หมด