“อัศวิน” เปิดตัวคนรุ่นใหม่ นโยบายพัฒนา 8 เมือง สู้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

พล.ต.อ.อัศวิน อดีตผู้ว่า กทม. ได้ฤกษ์แถลงข่าวเปิดตัวสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เผย พร้อมสานงานเก่า ก่องานใหม่ #กรุงเทพฯต้องไปต่อ

วันที่ 28 มีนาคม 2565 เวลา 19.00 น. ณ โกดังเสริมสุข เขตคลองสาน กรุงเทพฯ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง จัดงานแถลงข่าวสื่อมวลชน หลังลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดตัวเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ในนามผู้สมัครอิสระ พร้อมเปิดตัวทีมงานคนสองรุ่นมาช่วยผนึกกำลังอาสาเข้ามาสานต่อและแก้ปัญหาต่างๆ ให้คนกรุงเทพฯ

โดยชูนโยบายสำคัญที่ทำได้จริงเพราะทำให้เห็นมาแล้วและไม่ขายฝันคนกรุงเทพฯ นโยบายสำคัญที่หวังโกยคะแนนจากชาวกรุงเทพฯ ในการลงสู้ศึกครั้งนี้มี 8 ด้าน คือ

1.นโยบายเมืองป้องกันน้ำท่วม
2.นโยบายเมืองเดินทางสะดวก
3.นโยบายเมืองแห่งสุขภาพ
4.นโยบายเมืองใส่ใจสิ่งแวดล้อม
5.นโยบายเมืองปลอดภัย
6.นโยบายเมืองแห่งการเรียนรู้
7.นโยบายเมืองดิจิทัล
8.นโยบายเมืองดูแลคนทุกกลุ่มทุกวัย

ด้านทีมงานที่ร่วมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ มีทั้งกลุ่มคนลุยเมือง ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่เคยร่ามงานพัฒนากรุงเทพฯในด้านต่างๆ สมัยที่ พล.อ.อัศวิน เป็นผู้ว่าฯ อาทิ

1.ด้านคมนาคม นายจิรวัฒน์ จังหวัด (ร่วมออกแบบ รถ BMV Feeder และเชื่อมต่อการเดินทางในกรุงเทพฯ)

2.ด้านการศึกษา นางสาวณภัทร วัชราภรณ์ (ที่ปรึกษานโยบายสาธารณะ และนักศึกษาปริญญาเอก)

3.ด้านกีฬาและกิจกรรมเยาวชน นางสาวปุณยวีร์ ประดิษฐ์พงศ์ (ผลักดันสนามสเกตสวนรถไฟ)

4.ด้าน Universal design สิทธิผู้พิการ นายสว่าง ศรีสม (นักเคลื่อนไหวด้านการเข้าถึงของคนทั้งมวล)

5.ด้านการพัฒนาชุมชนและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ นางสาวบวรลักษณ์ ทองมาก (นักวิจัยด้านนโยบายสาธารณะ)

6.ด้านบริการสาธารณสุข นางสาวชมพูนุท พันธศรี (หนึ่งในผู้ผลักดันรถ BMV)

7.ด้านชุมชนเข้มแข็ง นายธวัช ศรีวัฒนะ (นักชุมชน/ผู้สมัคร ส.ก. รักษ์กรุงเทพ)

ทั้งนี้ หลังจากแถลงและเปิดตัวทีมงานวันนี้แล้ว พล.ต.อ.อัศวิน จะลุยลงพื้นที่หาเสียงทันที เพื่อขอคะแนนเสียงจากพี่น้องชาวกรุงเทพฯ โดยหวังว่าจะได้รับความไว้วางใจจากชาวกรุงเทพฯ เลือกเข้ามาสานงานต่อและทำนโยบายที่นำเสนอให้เป็นจริง เพื่อพี่น้องชาวกรุงเทพฯ อีกครั้ง

ยันอิสระ แม้กลุ่ม กปปส. สนับสนุน

เมื่อถามถึงกรณีนายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส. ประกาศสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน จากการอำนวยความสะดวกม็อบครั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า ที่ผ่านมาตนอำนวยความสะดวกม็อบทุกกลุ่ม ขอแค่รักษาความสงบไม่ใช้ความรุนแรง และขออนุญาตอย่างถูกกฎหมาย โดยอันที่จริงแล้วตนไม่รู้ด้วยซ้ำว่า กปปส. คืออะไร

“ประชาชนคนไหนเชียร์ผม ผมก็ยินดีทั้งนั้น แม้คนกลุ่ม กปปส. จะสนับสนุนผม แต่เขาไม่สามารถมาสั่ง หรือเอาคนของตัวเองเข้ามาได้ เพราะผมมาในนามอิสระ มีเอกภาพในการตัดสินใจและเลือกทีมงานของตนเอง”

ส่วนกรณีจะดึงดูดใจให้ประชาชนเลือกตนเองอย่างไรนั้น ขอให้ดูที่ผลงาน ให้เอาประชาชนเป็นตัวตั้ง รักใครชอบใครเลือกคนนั้น แต่ยืนยันว่าผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทุกคนเป็นคนเก่งและเป็นคนดี การเลือกตั้งมีตัวเลือกให้ประชาชนเยอะยิ่งดี แต่หากไม่รู้จะเลือกใครให้เลือกตน เพราะตนลงมาทำงานจริง ไม่ได้มีเพียงนโยบายสวยหรู และยังยืนยันว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้จะส่งผู้สมัครสภากรุงเทพฯ ครบทั้ง 50 เขตแน่นอน

“สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่เคยพูดว่า 3 เดือนจะกลับมา ค่อนข้างมั่นใจ ถ้าไม่มั่นใจจะไม่พูด” พล.ต.อ.อัศวินกล่าวทิ้งท้าย

อดีตข้าราชการให้กำลังใจพรึ่บ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยอดีตข้าราชการมาให้กำลังใจ พล.ต.อ.อัศวิน อย่างหนาแน่น อาทิ นายสมพงษ์ เวียงแก้ว อดีตผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม. นายโกสิน เทศวงษ์ อดีต ผอ.สำนักการศึกษา นายธีรวัจน์ ห้วยหงส์ทอง อดีต ผอ.กองควบคุมการก่อสร้าง สำนักการโยธา นายเกรียงยศ สุดลาภา อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. นายศักดิ์ชัย บุญมา อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. นายวัลลภ สุวรรณดี อดีตประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. นายทินกร ปลอดภัย อดีตผู้ช่วยเลขาฯผู้ว่าฯ กทม. เป็นรองผู้อำนวยการเลือกตั้ง รับผิดชอบฝั่งกรุงเทพฯตะวันออก

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อดีตนายตำรวจราชองครักษ์พิเศษ และเลขาธิการพรรคไทยภักดี

นอกจากนี้ ยังมีสมาคมต่าง ๆ เช่น ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) กลุ่มพลังสหกรณ์ กลุ่มรักษ์กรุงเทพ นายกสมาคมชาวนาและผู้แทนอิหม่ามในพื้นที่กรุงเทพฯ และประชาชนให้กำลังใจกันตลอดทั้งงาน