Workpoint ลงโทษนักข่าว 3 ข้อ ปมสัมภาษณ์หลวงปู่แสง

Workpoint ลงโทษนักข่าว 3 เรื่อง

ข่าวเวิร์คพอยท์ 23 เผยแพร่บทลงโทษนักข่าว 3 เรื่อง กรณีหลวงปู่แสง 

วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 กรณี กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ออกแถลงการณ์ น้อมรับความผิด พร้อมลงโทษผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่สัมภาษณ์ “หลวงปู่แสง” ด้วยท่าทีไม่เหมาะสม โดยมีการดำเนินการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที และจะมีการกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ข่าวเวิร์คพอยท์ 23 ได้เผยแพร่บทลงโทษนักข่าว 3 เรื่อง กรณีหลวงปู่แสง ประกอบด้วย

  1. ให้ผู้สื่อข่าวเข้ากราบขอขมาหลวงปู่แสง
  2. พักงานโดยไม่มีกำหนด
  3. ช่วงพักงาน เรียนรู้จรรยาบรรณ และวิชาชีพสื่ออย่างมืออาชีพ

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ 23 น้อมรับความผิด และขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าวมา ณ ที่นี้

ขณะที่รายการ “สดข่าวเที่ยงจากที่จริง” ออกอากาศผ่านช่องเวิร์คพอยท์ 23 ได้เผยแพร่คลิปขอโทษของผู้สื่อข่าวรายดังกล่าว พร้อมระบุว่า ได้ทราบและเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว พร้อมกับเห็นภาพของตนที่เกิดขึ้นตามสื่อต่าง ๆ

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พฤติกรรมของดิฉันน้อมรับว่าไม่เหมาะสมจริง ๆ ขอกราบขออภัยไปยังหลวงปู่ ลูกศิษย์ และประชาชนที่เคารพนับถือ ขอน้อมรับทุกคำตักเตือนและน้อมรับบทลงโทษของต้นสังกัดทุกประการ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนอย่างมากที่สุดในชีวิตของผู้สื่อข่าว และต้องขออภัยเพื่อนร่วมอาชีพด้วย นอกจากนี้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทุกท่าน ขอโทษจากใจจริง ๆ” ผู้สื่อข่าว กล่าว