ไข่ มาลีฮวนน่า จี้ ศบค.คลายล็อก ผับ-บาร์

ผับ บาร์ ร้านอาหารกลางคืน

อ.ไข่ มาลีฮวนน่า จ่อถก เลขาฯ สมช. ขอเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 นายคทาวุธ ทองไทย (อ.ไข่ มาลีฮวนน่า) ประธานสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมศิลป์หอไตร เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 พ.ค.นี้ เวลา 08.00 น. สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย และคณะ

ประกอบด้วย ผู้แทนสมาคมศิลป์หอไตร, นายบริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย, ผู้บริหารสถานบันเทิง, ผู้แทนสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) จะเข้าพบ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (ตึก สมช.) ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอหารือในการช่วยเหลือผู้ประกอบการสถานบันเทิงและการเปิดบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์

นายคทาวุธกล่าวว่า ทางสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย ได้ติดตามสถานการณ์โควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง และได้มีข้อเสนอต่อภาครัฐในการเยียวยาช่วยเหลือคนบันเทิงและผู้ประกอบการ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากหน่วยงานภาครัฐบ้างในบางประเด็น เช่น การเยียวยาคนบันเทิงคนละ 5,000 บาท แต่มาตรการช่วยเหลือดังกล่าวเป็นเพียงปลายเหตุ

“ทางสถานประกอบการ ผับ บาร์ มีความประสงค์ที่จะกลับมาเปิดบริการตามปกติ เป็นการช่วยให้เกิดการขับเคลื่อนทางด้านเศรษฐกิจของประเทศให้เกิดความมั่นคงและต่อเนื่อง ไม่ต้องพึ่งพิงการช่วยเหลือทางภาครัฐ” นายคทาวุธกล่า

นายคทาวุธกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ทางสมาพันธ์เห็นว่าสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง และการฉีดวัคซีนครอบคลุมกับประชาชนในทุกช่วงวัย จึงขอหารือถึงแนวทางการช่วยเหลือผู้ประกอบการสถานบันเทิง และมาตรการในการเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์