รองศานนท์ ทีมชัชชาติร่วมงานดนตรีในสวน คลองเตย ย้ำเสาร์หน้ามีเซอร์ไพรส์

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

“ศานนท์ หวังสร้างบุญ” รองผู้ว่าฯ กทม. ทีม “ชัชชาติ” ร่วมกิจกรรมดนตรีในสวน เขตคลองเตย เผยเสาร์หน้ามีเซอร์ไพรส์ 

วันที่ 12 มิถุนายน 2565 นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมดนตรีในสวน เขตคลองเตย และร่วมเวิร์กช็อป “ศิลปะจากคลองเตยดีจัง” พร้อมปลูกต้น “พะยูง” เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพมหานครโดยมี ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว คณะผู้บริหารเขตคลองเตย ร่วมกิจกรรม ณ ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย

สำหรับงานกิจกรรมดนตรีในสวน เป็น 1 ใน 216 นโยบาย คือ กรุงเทพฯ พื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง มีจุดประสงค์เพื่อให้ทุกคนมีทางเลือกในการทำกิจกรรมนอกบ้าน รวมถึงศิลปินมีพื้นที่แสดงดนตรีและศิลปะการแสดง

โดยครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ร่วมกับ รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข ผู้อำนวยการไทยซิมโฟนีออร์เคสตรา และประธานมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข จัดขึ้นในเวลา 16.00 – 19.00 น. ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมเวิร์กช็อป “ศิลปะจากคลองเตยดีจัง” ร่วมกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) อาทิ ทำเข็มกลัด ทำหุ่นมือ

ประกอบกับ ดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินนานาชาติวาดเสียงดนตรี จะไปวาดภาพข้าง ๆ วงดนตรี และมีวงดนตรีต่าง ๆ อาทิ วง Immanuel String Orchestra วงคลองเตยดีจัง วง Kasetsart University Wind Symphony (KU Winds) มอบความสุขและความสุนทรีย์ให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงาน

นอกจากนี้ ในเวลา 17.00 น. กรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรมดนตรีในสวน โดยวง Bangkok Metropolitan String Ensemble ณ ลานนก อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย อีกด้วย

“สัปดาห์หน้า เรามีเหมือนเดิมนะครับสำหรับดนตรีในสวน โดยวันอาทิตย์เราจะจัดกันที่สะพานพระราม 8 แต่วันเสาร์ขออนุญาต “เซอร์ไพรส์” ไม่ขอเปิดเผย หากคนกรุงเทพฯ มีความสนใจร่วมกิจกรรมก็สามารถติดตามได้จากเพจของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” และเพจ “กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์” ขอเชิญชวนคนกรุงเทพฯมาร่วมเสพดนตรี เสพศิลปะ ได้ออกกำลังกาย รู้จักผู้คน รู้จักชุมชน ใครอยากให้จัด “ดนตรีในสวน” สามารถบอกกันได้ เพื่อให้กิจกรรมนี้ทั่วถึงคนกรุงเทพฯ” นายศานนท์ กล่าว