กองทัพบกเลิกแบนลาซาด้า อนุญาตส่งสินค้าออนไลน์เข้าค่ายทหารได้แล้ว

กองทัพบกเลิกแบนลาซาด้า อนุญาตส่งสินค้าออนไลน์เข้าค่ายได้แล้ว

รองโฆษกกองทัพบกเผย กองทัพบกยกเลิกข้อห้าม สั่ง-ส่งสินค้าจาก “ลาซาด้า” ชี้โฆษณาที่เป็นปัญหากำลังเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยผลการประชุมของกองทัพบก ว่า จากเดิมที่ทบ.มีมาตรการห้ามหน่วยทหารสั่งสินค้าและไม่อนุญาตให้มีการส่งของจากแพลตฟอร์มออนไลน์บางบริษัทเข้ามาในพื้นที่หน่วยทหารของกองทัพบก เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม 2565 เนื่องจากแพลตฟอร์มดังกล่าวมีการเผยแพร่สื่อโฆษณาด้านการตลาดด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมนั้น

ปัจจุบันกิจกรรมสื่อโฆษณาด้านการตลาดดังกล่าวถูกนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับบรรยากาศการเปิดประเทศและการกลับมาประกอบกิจการของภาคธุรกิจต่าง ๆ กองทัพบกจึงได้แจ้งยกเลิกข้อห้ามสั่งและส่งสินค้าจากแพลตฟอร์มดังกล่าว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวด้วยว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการปฏิบัติของกองทัพบกตามแนวทางของรัฐบาล รองรับการเปิดประเทศในเดือนกรกฎาคมหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยให้ทุกหน่วยดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว

รวมทั้งดำรงศักยภาพทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์พร้อมที่จะช่วยเหลือดูแลประชาชนและให้การสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ รองรับสถานการณ์โควิด-19 ที่มีความเป็นไปได้ในอนาคตด้วย