#ไฟไหม้สำเพ็ง เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย บาดเจ็บรวม 9 คน ส่งตัวรักษาแล้ว

ไฟไหม้ สำเพ็ง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเหตุเพลิงไหม้ “สำเพ็ง” พบเสียชีวิต เพิ่มอีก 1 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย เร่งนำตัวส่งรักษา รพ.กลาง 

วันที่ 26 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ บริเวณย่านตลาดสำเพ็ง เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้งว่า พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเสียชีวิตแล้ว 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บเพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น 9 ราย ขณะนี้ได้เร่งส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลกลางแล้ว

สำหรับร่างผู้เสียชีวิตรายล่าสุดนั้น เจ้าหน้าที่ได้พบบริเวณทางขึ้นชั้น 2 ของอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่อยู่ด้านหลังหม้อแปลงที่เกิดเหตุระเบิด ส่วนผู้เสียชีวิตรายแรก พบบริเวณทางขึ้นชั้น 1

ส่วนความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ทางสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่ให้การอำนวยความสะดวกและให้บริการแจ้งแนวทางการขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.38 น. จากสาเหตุหม้อแปลงระเบิด บริเวณอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น และเพลิงได้ลุกไหม้ไปยังอาคารข้างเคียง ประกอบกับมีถังแก๊สตั้งอยู่ เพราะเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น ทำให้อาคารดังกล่าว และรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณนั้นได้รับความเสียหาย