ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม เสียชีวิตแล้ว

ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม โดนศอกน็อก ล้มลงหัวฟาดพื้น เสียชีวิตแล้ว

ครอบครัวแจ้ง ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม นักมวยที่ประสบอุบัติเหตุหัวฟาดพื้น ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมา

วันที่ 23 กรกฏาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก น้ำส้ม หมูแดดเดียว ซึ่งเป็นครอบครัวของปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม นักมวยที่ประสบอุบัติเหตุหัวฟาดพื้นอย่างแรง ระหว่างทำการแข่งขันรายการ มวยไทย Fighter X ที่เวทีมวยกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่ โรงพยาบาล บี.แคร์ กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมา

ขณะที่ บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก นิ้งง ‘งง ซึ่งเป็นภรรยาของปานเพชรได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าเองไม่ต้องเป็นห่วงเค้ากับลูกนะ หลับให้สบายนะ ไปเป็นเทวดาบนสวรรค์นะ เวลา 20.30 น. วันที่ 23 ก.ค. 65 จากไปไม่มีวันกลับ #ปานเพชร นายศรายุทธ กลิ่นมิ่ง เค้ากับลูกรักเองนะ เองจะอยู่ในใจเค้ากับลูกตลอดไป”

สำหรับปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม มีชื่อจริงว่า ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง อายุ 25 ปี จบการศึกษาจากคณะศึกษาศาสตร์ (พลศึกษา) มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย เคยได้รางวัลเชิดชูเกียรติประเภทดีเด่นจากมหาวิทยาลัย

“ปานเพชร” เป็นนักมวยสังกัดค่ายผดุงชัยมวยไทยยิม และทีมมวยพิษณุโลก เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 11 ปี โดยมีพ่อเป็นครูมวยคนแรก ก่อนจะมุ่งมั่นเอาดีทางการชกมวยจนได้เป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย และเคยได้รับเหรียญเงินในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 อีกทั้งยังคว้าชัยชนะบนเวทีมวยอีกหลายรายการ

การเสียชีวิตครั้งนี้ของปานเพชร เกิดขึ้นระหว่างการขึ้นชกบนเวทีมวยไทย Fighter X กับ “แอนโทนี่” นักมวยชาวฝรั่งเศส โดยปานเพชรพลาดท่าถูกฟันศอกเข้าที่ศีรษะก่อนจะล้มลงศีรษะกระแทกพื้นน็อกในทันที โดยแพทย์ระบุว่ามีเลือดคั่งในสมอง ส่งผลให้สมองตาย ซึ่งสาเหตุไม่ได้มาจากการถูกฟันศอก แต่เกิดจากการที่ศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง จนอาการของปานเพชรทรุดลงเรื่อย ๆ และเสียชีวิตในที่สุด