รวม 5 แอปพลิเคชั่น พยากรณ์อากาศโหลดฟรีทั้ง iOS และ Android

สภาพอากาศ แอปพลิเคชั่น ฝนตก

รวม 5 แอปพลิเคชั่น พยากรณ์อากาศและพายุที่ควรมีในโทรศัพท์ ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android เตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศแปรปรวนได้ทันท่วงที และวางแผนกิจกรรมต่าง ๆ ได้

วันที่ 29 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยกำลังเผชิญพายุดีเปรสชั่น “โนรู” ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

“ประชาชาติธุรกิจ” จึงรวบรวมแอปพลิเคชั่นพยากรณ์อากาศที่ช่วยในการติดตามข้อมูล เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ และช่วยให้วางแผนการเดินทางและทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้

  1. Thai Weather

แอปพลิเคชั่น Thai Weather เป็นแอปพลิเคชั่นของกรมอุตุนิยมวิทยาที่รายงานสภาพอากาศของประเทศไทย ประกอบไปด้วย สภาพอากาศปัจจุบัน, พยากรณ์อากาศล่วงหน้า, เส้นทางพายุ, รายงานแผ่นดินไหว, การแจ้งข่าวสาร, การเตือนภัย, การแจ้งเตือนสภาพอากาศ, สื่อเผยแพร่, เรดาร์สภาพอากาศ, ภาพถ่ายดาวเทียม, แผนที่อากาศ และการรายงานสภาพอากาศด้วยรูปถ่ายโดยตัวเอง เพื่อส่งรายงานต่อกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งแอปพลิเคชั่นนี้สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

แอปพลิเคชั่น Thai Weather

  1. Weather Live

แอปพลิเคชั่น Weather Live เป็นแอปพลิเคชั่นที่สามารถรายงานสภาพอากาศล่วงหน้าได้ สามารถคาดการณ์สภาพอากาศได้ทั้งแบบ 24 ชั่วโมง และแบบ 7 วัน รายงานสภาพอากาศรายวันพร้อมข้อมูลสำคัญ เช่น อุณหภูมิต่ำสุด-สูงสุด, แรงดันอากาศ, ปริมาณน้ำฝนและข้อมูลความชื้น, ความเร็วและทิศทางลม, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น-พระอาทิตย์ตก เป็นต้น ทั้งยั้งมีฟังก์ชั่นคาดการณ์สภาพอากาศในเวลาท้องถิ่นได้หลายสถานที่ทั่วโลก ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้ง iOS และ Android

แอปพลิเคชั่น Weather Live

  1. Yahoo Weather

แอปพลิเคชั่น Yahoo Weather เป็นแอปพลิเคชั่นที่สามารถเช็กสภาพอากาศได้แบบ Real-Time ทั้งแบบรายวัน ราย 10 วัน อีกทั้งยังสามารถติดตามสภาพอากาศเมืองต่าง ๆ ได้พร้อมกันสูงสุด 20 เมือง โดยมีให้ดาวน์โหลดทั้ง iOS และ Android

แอปพลิเคชั่น Yahoo Weather

  1. AccuWeather

แอปพลิเคชั่น AccuWeather เป็นแอปพลิชั่นที่สามารถพยากรณ์อากาศล่วงหน้าได้ถึง 25 วัน มีการบอกอุณหภูมิทั้งแบบ รายชั่วโมง มีข่าวสารของสภาพอากาศจากทั่วโลก ทั้งยังบอกอัตราการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองและขนสัตว์แบบวันต่อวัน เหมาะสำหรับคนเป็นภูมิแพ้ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

แอปพลิเคชั่น AccuWeather

  1. Windy

แอปพลิเคชั่น Windy เป็นแอปพลิเคชั่นที่แสดงข้อมูลสภาพอากาศและทิศทางพายุได้แบบเรียลไทม์ เหมาะกับช่วงนี้ที่ประเทศไทยกำลังเผชิญพายุโนรู เนื่องจากสามารถเช็กการเคลื่อนตัวของพายุได้ และมีคาดการณ์ล่วงหน้าว่าพายุจะเคลื่อนตัวไปทางไหน โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android


แอปพลิเคชั่น Windy