ทรู-ดีแทค ยื่นหนังสือเร่ง กสทช. เคาะดีลควบรวม ต.ค.นี้

ทรู-ดีแทค

ทรู-ดีแทค ยื่นหนังสือ กสทช.เร่งรัดพิจารณาดีลควบรวม หลังยื่นหนังสือขออนุญาตมาแล้วเกือบ 9 เดือน ย้ำยิ่งช้าผู้บริโภคยิ่งเสียประโยชน์ ทั้งระบุการใช้คลื่น-เครือข่าย ร่วมกันได้ของทั้ง 2 บริษัท เสริมศักยภาพบริการ

วันที่ 11 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ ตัวแทนผู้บริหารของ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค ได้เดินทางมายื่นหนังสือกับประธานบอร์ด กสทช. โดยมีตัวแทนมารับเรื่องแทน เพื่อขอให้เร่งดำเนินการพิจารณาดีลควบรวมระหว่างทั้งสองบริษัท เนื่องจากทั้งคู่ได้ยื่นเรื่องไปตั้งแต่เดือนมกราคม 2565

นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทั้งทรูและดีแทคต้องการให้บอร์ด กสทช.พิจารณาและให้ข้อสรุปเกี่ยวกับการควบรวมทรูและดีแทค ที่ทั้งสองบริษัทยื่นเรื่องให้ กสทช.พิจารณา เกือบ 9 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากยิ่งล่าช้าจะยิ่งทำให้ผู้บริโภคเสียประโยชน์จากการใช้โครงข่ายและคลื่นร่วมกันได้

“ทรู มีเครือข่าย 5G ที่แข็งแรง ขณะที่ดีแทค มีแบนด์วิธ 4G ถ้าลูกค้าของดีแทค มาใช้ 5G ของทรูได้ก็จะเกิดประโยชน์ เช่นกันกับลูกค้าทรูที่จะมาใช้คลื่นของดีแทคได้เช่นกัน ทำให้คุณภาพสัญญาณและบริการของทั้งคู่ดีขึ้น และหาก กสทช.กังวลว่าผู้บริโภคจะเสียประโยชน์ ก็สามารถออกมาตรการมากำกับดูแลได้เช่นกันกับค่าบริการ ซึ่งที่ผ่านมาอยู่ภายใต้การกำกับของ กสทช.อยู่แล้ว”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (12 ต.ค. 2565) จะมีการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) โดยกรณีควบรวมเป็นหนึ่งในวาระที่จะมีการพิจารณาด้วย

นายจักรกฤษณ์กล่าวด้วยว่า อยากให้บอร์ด กสทช.เร่งพิจารณาดีลควบรวมภายในเดือน ต.ค. 2565