ZMT ราคาพุ่งแรงหลังกระแสข่าวสะพัด ปิดดีล-ขายกิจการ Zipmex

Zipmex

สื่อนอกรายงาน V Venture ของเฉลิมชัย มหากิจศิริ เตรียมเข้าซื้อกิจการ Zipmex สื่อคริปโต ชี้มูลค่าอาจมีแพ็กเก็จช่วยเหลือลูกค้าสูงถึง 3 พันล้านบาท ดันราคาเหรียญ ZMT พุ่งกว่า 90% ใน 1 คืน

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 Bloomberg รายงานว่า บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex) เตรียมขายหุ้นส่วนใหญ่ให้กับบริษัทแห่งหนึ่งในสัปดาห์นี้ แม้ไม่ระบุชื่อผู้ซื้อ แต่รายงานดังกล่าวระบุด้วยว่า อยู่ระหว่างการเจรจากับกองทุนร่วมลงทุน V Ventures ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA นอกจากนี้ Bloomberg ยังระบุอีกว่า V Ventures ไม่ได้ให้ความคิดเห็นเพิ่มเติม เนื่องจากการเจรจากำลังดำเนินอยู่และไม่แน่ใจว่าจะนำไปสู่ข้อตกลง

ด้านสำนักข่าวคริปโตเคอร์เรนซี The Block รายงานว่า Zipmex ใกล้ได้บรรลุข้อตกลงกับนักลงทุนที่นำไปสู่แพ็กเกจช่วยเหลือ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 3.8 พันล้านบาท สำหรับลูกค้าบริการ ZipUp+ ที่โดนระงับการถอนเงินในระบบเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทแม่ของ Zipmex ได้นำสินทรัพย์ดิจิทัลจาก ZipUp+ ไปฝากไว้กับแพลตฟอร์ม Babel Finance และ Celsius Network จนขาดสภาพคล่องสูญเงินกว่า 2 พันล้านบาท

The Block รายงานอีกด้วยว่า คาดว่าจะมีการปิดข้อตกลงกับ V Ventures ในวันศุกร์หากเงื่อนไขสุดท้ายสามารถตกลงกันได้ ข้อกำหนดประการหนึ่งคือผู้บริหารคนสำคัญของ Zipmex ทุกคนตกลงที่จะทำสัญญาจ้างงาน 3 ปี ซึ่งห้ามมิให้ออกจากบริษัท

“เงื่อนไขอีกประการหนึ่งคือ นายมาคัส ลิม (Marcus Lim) และ ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้ง และนางสาวพราว ลิ่มพงพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด จะต้องลงนามในการรับประกันส่วนบุคคลเพื่อป้องกันรับผิดชอบร่วมในความสูญเสียใด ๆ ที่ V Ventures อาจได้รับ”

The Block รายงานด้วยว่า นางสาวพราว ลิ่มพงพันธ์ ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าเธอจะไม่ลงนามในหนังสือค้ำประกันใด ๆ ที่ The Block อ้างว่ามีอยู่ และปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกับ The Block โดยกล่าวว่า “ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ เนื่องจากไม่ได้เป็นพนักงานประจำของ Zipmex และทำงานเป็นที่ปรึกษาตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม”

ด้านเหรียญ ZMT โทเคนประจำแพลตฟอร์ม Zipmex ได้รับอานิสงส์ ราคาพุ่งกระฉูดใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จาก 5 บาท ปัจจุบันซื้อขายที่ 9.8 บาท หรือพุ่งกว่า 90% ส่วนปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 1.9 ล้านบาท (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

ราคา ZMT พุ่ง 90% ข้อมูลจาก CoinMarketCap