Doge Coin ราคาพุ่ง 38% หลังไบแนนซ์ยืนยันจะร่วมลงขันซื้อทวิตเตอร์

Doge Coin
PHOTO : PIXABAY

ซีอีโอไบแนนซ์ ทวีตย้ำความร่วมมือนำโซเชียลมีเดีย สู่ Web3 พร้อมถอนเงิน 500 ล้านเหรียญสหรัฐสนับสนุนอีลอน มัสก์ ซื้อทวิตเตอร์ ด้านชุมชนคริปโตตื่นเต้นดันราคา Doge Coin พุ่ง 38%

วันที่ 28 ตุลาคม 2565 นายฉางเผิง จ้าว ซีอีโอ ไบแนนซ์ กระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลชื่อดัง ได้ทวีตข้อความเกี่ยวกับการให้การสนับสนุนของเขาต่อการเข้าซื้อทวิตเตอร์ของนาย อีลอน มัสก์

“พนักงานของเราบอกว่าได้โอนเงินจำนวน 500 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อสองวันก่อน ซึ่งเหมือนกับที่หลายคนถามผมเกี่ยวกับอีลอน/ทวิตเตอร์”

พร้อมแนบรายละเอียดความเห็นก่อนหน้านี้ที่ให้การสนับสนุนอีลอน มัสก์ ปรับปรุงทวิตเตอร์โดยจัดการปัญหาบอต สแปม และอื่น ๆ พร้อมทั้งการร่วมมือทำข้อตกลงเพื่อพัฒนาโซเชียลมีเดียให้กระจายอำนาจเข้าสู่ Web 3

ในขณะเดียวกัน ชุมชนคริปโตเคอร์เรนซีก็มีความคึกคักโดยเฉพาะ Doge Coin ที่ราคาพุ่งต่อเนื่องมาตลอดทั้งสัปดาห์ เมื่อรับทราบว่า อีลอน มัสก์ จะเข้าเทกโอเวอร์ทวิตเตอร์ในวันศุกร์นี้ จาก 0.058 เหรียญสหรัฐ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม เป็น 0.083 ในวันนี้ หนือคิดเป็น 38.56%

แม้ราคาจะตกลงไปบ้างในเช้าวันนี้แต่หลังจากนายจ้าว ยืนยันการสนับสนุนผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ราคาของ Doge ก็เด้งกลับขึ้นมาอีกครั้งในระดับเดิมที่ 38.56%

โดย Doge Coin เป็นโครงการที่ อีลอน มัสก์ ให้การสนับสนุนมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นการพูดในรายการต่าง ๆ หรือการทวีตข้อความสนับสนุน โดยเฉพาะประเด็นการกระจายอำนาจและการเข้าถึงง่ายของ Doge coin
Doge Coin จึงถูกคาดหวังว่าจะถูกอัปเกรดและมีส่วนร่วมกับการพัฒนาทวิตเตอร์เข้าสู่ Web 3.0 ที่มีบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีเป็นส่วนขับเคลื่อนสำคัญ