1 เดือน ควบรวม “ทรู-ดีแทค” ลูกค้าแลกสิทธิประโยชน์ทะลุ 20 ล้านรายการ

1 เดือน ควบรวม

“ทรู คอร์ปอเรชั่น” โชว์ยอดลูกค้าตอบรับสิทธิประโยชน์ หลังครบรอบ 1 เดือน ควบรวม “ทรู-ดีแทค” กว่า 20 ล้านรายการ ตอบรับเกินคาด ขณะที่ยอดใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มโตกว่า 5 แสนราย กว่า 12 ล้านเลขหมายโรมมิ่งเครือข่าย

วันที่ 4 เมษายน 2566 รายงานข่าวจากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ลูกค้าทรู และดีแทครวมกันเป็นหนึ่งภายใต้ “ทรู คอร์ปอเรชั่น” ตอบรับแคมเปญ “Better Together ชีวิตดีกว่า เมื่อมีกันและกัน” โดยยอดแลกสิทธิประโยชน์โตก้าวกระโดดรวมกว่า 20 ล้านรายการ ภายในเดือนแรกที่มีการรวมกัน

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลตอบรับช่วงเดือนแรกในมิติต่าง ๆ ของลูกค้าดีเกินคาด และตอกย้ำการนำสิ่งที่ดีที่สุดของทรูและดีแทคมารวมกันเพื่อส่งมอบคุณค่าเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทจะเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลชั้นนำให้ลูกค้าทั่วประเทศ พร้อมนำเสนอสินค้า บริการ และโซลูชั่นดิจิทัลที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตออนไลน์ในปัจจุบันและอนาคต

ภายใต้วิสัยทัศน์ในการมุ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีโทรคมนาคม ที่จะเปลี่ยนผ่านวิถีชีวิตคนไทย และขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวสู่แถวหน้าของเศรษฐกิจดิจิทัล พร้อมเร่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ปลดล็อกประเทศสู่การเติบโตในระยะยาว เร่งขยายการให้บริการ 5G ครอบคลุมพื้นที่ 98% ในปี 2569 ปูทางให้ประเทศไทยก้าวสู่ความเป็นผู้นำแนวหน้าในโลกดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้านนายชารัด เมห์โรทรา รองประธานคณะผู้บริหาร บริษัทเดียวกัน กล่าวว่า หนึ่งเดือนที่ผ่านมาเป็นหนึ่งเดือนที่ดีกว่าเมื่อมีกันและกัน และเชื่อว่าคือหมุดหมายสำคัญของการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และมีนัยยะส่งผลดีต่อทั้งระบบนิเวศที่จะเพิ่มศักยภาพของประเทศไทยในระยะยาว

“วันนี้ไม่ว่าลูกค้าทรูหรือดีแทคก็สามารถใช้สัญญาณคุณภาพดีขึ้นทันที เป็นก้าวแรกในการพัฒนาคุณภาพอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนมือถือด้วยการ โรมมิ่ง สัญญาณข้ามโครงข่ายเพื่อใช้ 5G และ 4G บนคลื่น 2600 MHz และ 700 MHz โดยลูกค้าดีแทคใช้ 5G บนคลื่น 2600 MHz และลูกค้าทรูใช้ 5G และ 4G บนคลื่น 700 MHz ซึ่งเปิดให้บริการแล้วทั้ง 77 จังหวัด”

ทั้งนี้ ตามรายงานของทรูและดีแทคพบว่ากระแสตอบรับความพึงพอใจของลูกค้าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง มีอัตราเติบโตที่สะท้อนความพึงพอใจของลูกค้าดีเกินคาด ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ดังนี้

ลูกค้าดีแทคและทรูกว่า 12 ล้านหมายเลข สัมผัสประสบการณ์ดียิ่งขึ้นจากการโรมมิ่งทั่วประเทศ และมีลูกค้ารับสิทธิพิเศษทั้งทรูและดีแทครวมมากกว่า 20 ล้านรายการ มียอดผู้ใช้งานดิจิทัลแพลตฟอร์มเพิ่มอีกกว่า 5 แสนราย ขณะที่แพลตฟอร์ม Gaming Nation มีผู้ใช้งานใหม่เพิ่มอีก 25%

และในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ยอดลูกค้าทั้งทรู และดีแทคได้แลกรับสิทธิพิเศษรวมกันกว่า 20 ล้านรายการ มาจากทั้งแคมเปญสุขยิ่งกว่า เมื่อมีกันและกัน คือ ดูฟรี ดื่มฟรี เน็ตฟรี รวมถึงสิทธิพิเศษอื่น ๆ ผ่านทรูไอดี และดีแทครีวอร์ดตามปกติ ครอบคลุมหมวดหมู่ทุกไลฟ์สไตล์

ดังนั้น “ทรู คอร์ปอเรชั่น” จะขยายการมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ ให้มาก และหลากหลายยิ่งขึ้น โดยในไตรมาส 2 จะเพิ่มจำนวนร้านค้า เพื่อลูกค้าทรูและดีแทคจะได้แลกรับสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้น 2 เท่าจากเดิม ทั้งร้านค้าใกล้บ้าน และในศูนย์การค้าทุกภาค ทั่วไทย รวมถึงที่สนามบิน


นอกจากนี้ ยังมอบแคมเปญอิ่มสุขไปด้วยกัน สำหรับแลกสิทธิพิเศษลดมื้อเด่น ลดร้านดัง และลดค่าจอดรถ ที่ศูนย์การค้าเครือเซ็นทรัลทุกสาขา โดยเริ่ม 1 เมษายน-15 มิถุนายน2566 อีกด้วย