หุ้นเทสลาพุ่งรับ อีลอน มัสก์ คัมแบ็ก

อีลอน มัสก์
AP Photo/Jae C. Hong, File

อีลอน มัสก์ ประกาศเตรียมมอบตำแหน่งซีอีโอใหม่ของทวิตเตอร์ให้สตรีนิรนามภายใน 6 สัปดาห์ สื่อนอกลือ “ลินดา ยาคาริโน” รับตำแหน่งแทน หุ้นเทสลาพุ่งรับกว่า 2% นักลงทุนเชื่อมั่น “มัสก์” กลับมาโฟกัสรถอีวี

วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอทวิตเตอร์ และผู้ก่อตั้งเทสลา มอเตอร์ ประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ตนเตรียมลงจากตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์แล้ว โดยเขาจะย้ายบทบาทไปเป็น CTO ที่จะดูแลด้านผลิตภัณฑ์และทางเทคนิค

มัสก์กล่าวผ่านทวิตเตอร์ด่วยว่า ซีอีโอคนใหม่จะเป็นผู้หญิงนิรนาม จะเริ่มงานในอีกประมาณหกสัปดาห์

CNBC รายงานว่า หลังมัสก์ได้ประกาศออกมาเช่นนี้ ส่งผลให้หุ้น Tesla พุ่งขึ้นมากกว่า 2% เป็นสัญญาณว่านักลงทุนพอใจกับการเคลื่อนไหวดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ นักลงทุนเทสลาหลายคนกังวลว่ามัสก์หมกมุ่นกับทวิตเตอร์เกินไป และเขาควรกลับมาดูแลบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเทสลา ซึ่งเขาเป็นซีอีโอด้วย

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ผู้ถือหุ้นเทสลาหัวก้าวหน้าจํานวนมากได้เรียกร้องให้คณะกรรมการบริหารของเทสลากดดันและทําให้แน่ใจว่า อีลอน มัสก์ จะกลับมาอุทิศเวลาให้กับเทสลามากขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง โดยเฉพาะ The Wall Street Journal รายงานว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ นายอีลอน มัสก์ อาจดึง นางสาวลินดา ยาคาริโน ซึ่งเป็นผู้บริหารด้านการสื่อสารการตลาดและการโฆษณาที่เคยจัดงานอีเวนท์โฆษณาชื่อ “Possible” เปิดตัวความร่วมมือระหว่าง NBC และ Twitter ในโอกาสที่จะมีส่วนร่วมในกีฬาโอลิมปิกครั้งต่อไป และสร้างความประทับใจอย่างมาก