ไปรษณีย์ไทย ส่ง “เมิร์ล-อัลโบ้” ลงแสตมป์วันรักสัตว์เลี้ยงโลก 2567

ไปรษณีย์ไทย เมิร์ล-อัลโบ้ แสตมป์ วันรักสัตว์เลี้ยงโลก 2567

ไปรษณีย์ไทย เอาใจทาสหมา ทาสแมว เปิดตัวแสตมป์ วันรักสัตว์เลี้ยงโลก 2567 ภาพ เมิร์ลและอัลโบ้ จากเพจ Gluta Story พิมพ์บนกระดาษกำมะหยี่ เริ่มขายพรุ่งนี้วันแรก (20 ก.พ. 2567) ทั้งที่สาขาและออนไลน์ 

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ไปรษณีย์ไทยจัดทำแสตมป์ที่ระลึกในวาระวันรักสัตว์เลี้ยงโลก วันสำคัญสากลสำหรับคนรักสัตว์โดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากเราจะเล็งเห็นถึงความสำคัญของสัตว์เลี้ยง ที่เป็นเพื่อนซี้และสมาชิกที่รักของหลาย ๆ ครอบครัว แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีสัตว์จรจัดที่ถูกทอดทิ้งอยู่ไม่น้อย

อีกทั้งพี่ไปรฯ หรือบุรุษไปรษณีย์ของเราก็มีความผูกพันใกล้ชิดกับเหล่าน้อง ๆ สี่ขา นอกเหนือจากการให้บริการส่งของแล้ว พี่ไปรฯ หลายท่านก็มีโมเมนต์ที่น่ารักและคุ้นเคยกับสัตว์เลี้ยงของผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี

ไปรษณีย์ไทยจึงได้นำภาพคู่ซี้สี่ขาในอิริยาบถสุดน่ารักมาพิมพ์ลงบนกระดาษกำมะหยี่ที่มีผิวสัมผัสใกล้เคียงกับขนสัตว์ เพื่อเป็นสื่อกลางในการสื่อถึงความรักระหว่างสัตว์เลี้ยงและเจ้าของ นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายจะนำไปสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือหมาแมวจรจัดผ่านมูลนิธิ The Voice (เสียงจากเรา) อีกด้วย

สำหรับแสตมป์ชุด “วันรักสัตว์เลี้ยงโลก” จำหน่ายราคาแผ่นละ 25 บาท ซองวันแรกจำหน่าย 38 บาท โดยพร้อมจำหน่าย 20 ก.พ.นี้ ที่ไปรษณีย์ในกรุงเทพฯ และไปรษณีย์ประจำจังหวัด หรือทางออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชั่น/เว็บไซต์ www.thailandpostmart.com สอบถามเพิ่มเติมที่ฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ โทร. 0-2573-5480, 0-2573-5463

แสตมป์ วันรักสัตว์เลี้ยงโลก ราคา 25 บาท
ซองวันแรกจำหน่าย วันรักสัตว์เลี้ยงโลก ราคา 38 บาท