Legacy ธนาคารสเปิร์ม

ภาพประกอบข่าวไม่เกี่ยวกับเรื่อง

คอลัมน์ สตาร์ตอัพ ปัญหา ทำเงิน

โดย มัชฌิมา จันทร์สว่างภูวนะ

 

เวลาพูดถึงระบบธนาคารที่ปลอดภัยที่สุดในโลก หนีไม่พ้นธนาคารของสวิตเซอร์แลนด์ เพราะขึ้นชื่อเรื่องระบบการรักษาความปลอดภัยที่เข้มแข็งทั้งการดูแลทรัพย์สินและความลับลูกค้า

สตาร์ตอัพที่เราจะพูดถึงในวันนี้ก็มาจากสวิตเซอร์แลนด์ แถมชูจุดแข็งด้านระบบการรักษาความลับและความปลอดภัยของทรัพย์สินด้วยคุณภาพพรีเมี่ยมดุจเดียวกับธนาคารสวิสเลยทีเดียว

แต่เขาไม่ได้รับฝากเงินทองเพชรนิลจินดานะคะ แต่เป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อการดำรงไว้ซึ่งเผ่าพันธุ์ของเรา ซึ่งก็คือ สเปิร์มตัวน้อยที่ยังคึกคักแข็งแรง

Legacy คือสตาร์ตอัพจากเจนีวาที่ให้บริการรับฝากสเปิร์มแบบ on demand ที่เพิ่งได้รางวัลชนะเลิศจากเวที Startup Battlefield at Disrupt Berlin 2018 ไปหมาด ๆ โดยพัฒนาขึ้นที่ Harvard Innovation Lab เน้นคุณภาพการจัดเก็บอย่างมืออาชีพ อำนวยความสะดวกให้ถึงประตูบ้าน รักษาความปลอดภัยของ “ทรัพย์สิน” และความลับลูกค้าขั้นสูงสุด

คุณผู้ชายท่านใดสนใจอยากใช้บริการ เพียงแค่ลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บ เลือกแพ็กเกจที่ต้องการ จากนั้นทางบริษัทจะส่งอุปกรณ์ที่ใช้บรรจุสเปิร์มมาให้ถึงที่ลูกค้าเพียงบรรจุ “ทรัพย์สิน” อันมีค่าในภาชนะบรรจุที่ทำขึ้นพิเศษ หลังปิดผนึกเรียบร้อย แจ้งให้บริษัทส่งคนมารับ “กล่องสมบัติ” ไปยังคลินิกเพื่อเข้าห้องแล็บตรวจคุณภาพก่อนเก็บไว้ที่ศูนย์เก็บแบบ cryostorage ซึ่งคือการแช่แข็งเพื่อรักษาสภาพของเซลล์หรือเนื้อเยื่อให้สมบูรณ์พร้อมใช้

Legacy อ้างว่าภาวะเจริญพันธุ์หรือความสามารถในการสืบพันธุ์ของผู้ชายลดลงกว่าครึ่ง ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา และยิ่งอายุมากขึ้น คุณภาพของสเปิร์มก็ยิ่งน้อยลง ยิ่งเดี๋ยวนี้คนแต่งงานช้าลง โอกาสที่สเปิร์มของเจ้าบ่าวจะไม่คึกคัก ดีดดิ้น เท่าตอนหนุ่ม ๆ จึงมีสูง

หากอยากเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต Legacy ก็พร้อมดูแลสเปิร์มของคุณดุจลูกหลาน เอ้ย ! ดุจสมบัติอันล้ำค่า โดยมีแพ็กเกจให้เลือก 3 แพ็กด้วยกัน

Bronze จ่าย 1,000 เหรียญ ฝากได้ 1 ปี (ถ้าฝากต่อ จ่าย 15 เหรียญ/เดือน), Gold จ่าย 2,500 เหรียญ ฝากได้ 5 ปี และแพงสุดคือ Platinum จ่าย 10,000 เหรียญ ฝากได้ตลอดชีวิต แถมกระจายจุดจัดเก็บไว้ถึง 6 แห่ง เผื่อเกิดภัยพิบัติด้วย โดยทุกแพ็กจะมาพร้อมผลการตรวจภาวะการเจริญพันธุ์และคำแนะนำดูแลสุขภาพอย่างละเอียด

สถานเก็บสเปิร์มทุกแห่งจะวัดอุณหภูมิตลอด 24 ชม. มีเจ้าหน้าที่ตรวจเช็กทุกอาทิตย์ และจะไม่เปิดเผยรายชื่อคลินิกที่เป็นพันธมิตรให้ใครรู้ นอกจากตัวลูกค้า

นอกจากนี้ ยังรับรองว่า ความลับลูกค้าไม่รั่วไหลเด็ดขาด ตอนสมัคร ระบบจะออก client ID เป็นรหัสลับที่มีแต่คุณคนเดียวที่รู้ ดาต้าเบสยังเก็บในระบบที่ใส่รหัสป้องกันหลายชั้น สบายใจว่าไม่มีใครแฮ็กมาล้วงความลับ

กรณีเสียชีวิตและไม่ได้ระบุว่าให้ใครรับช่วงดูแลต่อ บริษัทจะทำลายสเปิร์ม รักษาความลับลูกค้าจนนาทีสุดท้าย

ใครคิดว่าจะมีลูกตอนแก่แต่ไม่แน่ใจว่าป่านนั้นสเปิร์มจะยังฟิตปั๋งอยู่มั้ย บริการของ Legacy ก็น่าสนใจ ฝากก็ง่าย ถอนก็คล่อง สะดวกยิ่งกว่าไปกดเอทีเอ็มหน้าปากซอยเสียอีก

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!