“ชิปป์สไมล์” ปั้น “ศูนย์รวมบริการขนส่งชั้นนำของไทย” รับกระแสอีคอมเมิร์ซ

นายสฐีรณัฐ ลาภไกวัล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส จำกัด (SHIPSMILE SERVICES) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มธุรกิจออฟไลน์แบบครบวงจร หรือ ระบบโปรแกรมหน้าร้านเสมือนร้านสารพัดงาน กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) ประเมินว่าปลายปี 2561 มูลค่าการซื้อขายออนไลน์อยู่ที่ 3.05 ล้านล้านบาท เติบโต 9-10%

โดยคาดการณ์ว่าจากนี้ไปจนถึงปี 2565 ตลาดอี-คอมเมิร์ซไทย น่าจะเติบโตขึ้นเฉลี่ย 22% และมีสัดส่วนการซื้อขายออนไลน์ที่สูงขึ้นเช่นกัน แม้ปัจจุบันจะมีเพียง 3% ของยอดค้าปลีกทั้งระบบ แต่เชื่อได้ว่าตลาดนี้จะมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ซึ่งเป็นผลมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนในยุค 4.0 ที่เปลี่ยนไปจากอดีตโดยสิ้นเชิง

ชิปป์สไมล์ จึงเห็นโอกาสในการสร้างธุรกิจ และเปิดให้บริการ ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส ศูนย์รวมบริการขนส่งชั้นนำของไทยแบบครบวงจร กว่า 600 สาขาทั่วไทย โดยยึดคอนเซ็ปต์ “แพลตฟอร์มออฟไลน์แบบครบวงจร หรือ ระบบโปรแกรมหน้าร้านเสมือนร้านสารพัดงานงานบริการ” มีบริการส่งพัสดุในราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาท พร้อมบริการเก็บเงินปลายทาง (COD)

นอกจากนี้ยังมีการให้บริการพื้นฐานด้านอื่นๆ ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุค 4.0 เช่น การชำระเงินออนไลน์ต่างๆ, การทำเรื่อง พรบ., การต่อภาษีรถ ฯลฯ โดยในส่วนของบริการด้านขนส่งนั้น บริษัทฯ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการขนส่งด่วนชั้นนำของประเทศ อาทิ ไปรษณีย์ไทย, แฟลช เอ็กซ์เพรส และ อัลฟ่า เป็นต้น

“เราเปิดให้บริการมาแล้วร่วม 2 ปี มีสาขาครอบคลุมทั่วไทย กว่า 600 สาขา ทำรายได้รวมมากกว่า 80 ล้านบาท ตัวเลขเติบโตสูงกว่า 1,000 % ซึ่งเราตั้งเป้าหมายไว้ว่าในไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 ชิปป์สไมล์จะต้องมีสาขาให้บริการเพิ่มเป็น 1,000 สาขา และมียอดรับส่งพัสดุ จำนวน 1,000,000 ชิ้น ต่อเดือน พร้อมพันธมิตรขนส่งรายใหม่ๆ ที่สามารถเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพ”