iPhone SE เปิดจองในไทยวันแรก-ค่ายมือถือหั่นราคาดึงลูกค้า

iPhone SE เปิดจองในไทยวันแรก-ค่ายมือถือหั่นราคาเดือด

ไอโฟน เอสอี (iPhone SE) รุ่นที่ 2 เปิดให้จองเป็นวันแรกในประเทศไทย ค่ายมือถือ รับจองออนไลน์ พร้อมส่งโปรโมชั่น-ลดราคาสูงสุดมากกว่า 6 พันบาท

ค่ายมือถือยักษใหญ่ อย่าง เอไอเอส ทรูมูฟ และดีแทค ต่างออกโปรโมชั่นส่วนลด iPhone SE รุ่นใหม่ สำหรับลูกค้ารายเดือนที่ต้องการซื้อเครื่องแบบติดสัญญา สามารถสั่งจองพร้อมรับส่วนลดตั้งแต่ 2-6 พันบาท โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าใหม่หรือย้ายค่ายเบอร์เดิม

สำหรับราคา iPhone SE เครื่องเปล่า ในประเทศไทย อยู่ที่ 14,900 บาท สำหรับรุ่น 64 GB, 16,900 บาท สำหรับรุ่น 128 GB และ 20,900 บาท สำหรับรุ่น 256 GB ตามข้อมูลจากแอปเปิล

iPhone SE รุ่นที่ 2 นี้ มีลักษณะใกล้เคียงกับ ไอโฟน 8 โดยมีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้วแสดงผลแบบ เรตินา เอชดี สามารถถ่ายวิดีโอที่ความคมชัดระดับ 4K รวมถึงปุ่มโฮม ที่มาพร้อมกับ “ทัชไอดี” (Touch ID) หรือสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อกได้ โดยมี 3 สีให้เลือก ได้แก่ ขาว ดำ และแดง

ลุ้นยอดขายเทียบ SE รุ่นแรก

iPhone SE รุ่นที่ 1 ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2560 ประสบความสำเร็จอย่างมากในด้านยอดขายทั่วโลก ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าเป็นเพราะการกำหนดราคาที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการมือถือขนาดกะทัดรัด ราคาประหยัด และต้องการใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ของแอปเปิล

อย่างไรก็ตาม iPhone SE รุ่นที่ 2 นั้น เปิดตัวในช่วงวิกฤตโควิด-19 และยังมีกระแสตีกลับจากนักรีวิวในต่างประเทศบางกลุ่มที่มองว่าเป็นการออกแบบที่ขาดจินตนาการ นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่จึงยังไม่ฟันธงว่า มันจะประสบความสำเร็จในแบบเดียวกับ iPhone SE รุ่นแรกหรือไม่

ขณะที่ในภาพรวม ตลาดสมาร์ทโฟนในไทยก็ยังแข่งขันกันดุเดือด โดยยอดขายสมาร์ทโฟนในประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว อยู่ที่ 18.2 ล้านเครื่อง ลด 5.5% เมื่อเทียบกับปี 2561 ตามข้อมูลของบริษัทวิจัย IDC โดย ซัมซุงยังคงขายดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในตลาดด้วยมาร์เก็ตแชร์ 24% ตามด้วย Oppo 23% Vivo 16% Huawei 12% และ Apple 10%