เอไอเอส เปิดศูนย์การค้าเวอร์ชวล ช่วย SMEs พ้นวิกฤตโควิด-19

เอไอเอส

เอไอเอส ชูดแข็งเทคโนโลยี VR และ 5G เปิดตัว ศูนย์การค้าเวอร์ชวล “V-Avenue.Co” จับมือพันธมิตร “ดิเอ็มโพเรียม-เดอะมอลล์-ทีวีไดเร็ก” พร้อมร้านค้า SMEs 210 แบรนด์ หวังเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ จับกลุ่มลูกค้าเอไอเอส 42 ล้านคน

วันที่ 29 เมษายน 2564 นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า เอไอเอสในฐานะ “Digital Life Service Provider” ตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนภาคสาธารณสุขและภาคเศรษฐกิจให้สามารถเดินหน้าไปพร้อมกันได้ ผ่านโครงการ “AIS 5G สู้ภัยโควิด เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย”

ใช้ศักยภาพของเทคโนโลยี 5G,4G, Fibre Broadband และ Super Wifi ขยายการรองรับผู้ติดเชื้อผ่านโรงพยาบาลสนามกว่า 62 แห่ง ครอบคลุม 12,770 เตียง และร่วมนำดิจิทัลเซอร์วิสมาประยุกต์ใช้ เช่น AI CT Scan ปอด, Telemedicine และ Free Data สำหรับแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” และ “อสม.ออนไลน์”

ล่าสุด เปิดตัว “V-Avenue.Co” แหล่งรวมศูนย์การค้าเสมือนจริง ที่นำเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) มาผสานกับ AIS 5G ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าและรับชมสินค้าได้แบบ 360 องศา เว็บไซต์ V-Avenue.Co

ประกอบด้วย “AIS Virtual Store” ที่ยก AIS SHOP มาไว้ในรูปแบบดิจิทัล, TV Direct รวมสินค้าเครื่องใช้ในบ้าน เครื่องไฟฟ้า และนวัตกรรม, ศูนย์การค้า The Emporium และ The Mall Lifestore Ngamwongwan, Asian Lifestyle ศูนย์รวมสินค้าไลฟ์สไตล์จากเกาหลี และ Community Hub ที่รวมแบรนด์จาก SMEs กว่า 210 ราย

เช่น อาหาร เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ และแอสเซสเซอรี่มาไว้ในแพลตฟอร์ม โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

“อนาคตเอไอเอสวางแผนที่จะพัฒนาฟีเจอร์ให้ตอบโจทย์การช็อปปิ้งออนไลน์มากขึ้น เช่น ฟีเจอร์ LIVE สำหรับพูดคุยแนะนำสินค้า หรือการเปิดพื้นที่ลานหน้าห้าง V Avenue ให้ผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ใช้แพลตฟอร์มในการสร้างอีเวนต์ในรูปแบบ Virtual Expo จัดแสดงสินค้าหรือจัดคอนเสิร์ต เพื่อต่อยอดบิสซิเนสโมเดลใหม่ ซึ่ง AIS 5G พร้อมสนับสนุนเทคโนโลยี เพื่อขยายขีดความสามารถและยกระดับศักยภาพของธุรกิจค้าปลีกไทย โดยจะผนึกกำลังพันธมิตร จัดโปรโมชั่น และส่วนลดพิเศษเอาใจนักช็อปตลอดทั้งปี”

นายปรัธนา กล่าวอีกว่า เป้าหมายหลักของ V-Avenue.Co ต้องการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยของเอไอเอส มาต่อยอดใช้ประโยชน์กับทั้งพันธมิตรทางธุรกิจและผู้ประกอบการ SMEs ให้สามาถรถสร้างรายได้ใหม่จากฐานลูกค้าของเอไอเอสที่ปัจจุบันมีมากกว่า 42 ล้านราย