แกร็บ ประเทศไทย ชี้แจงกรณี CRC เข้าซื้อหุ้น

แกร็บ Grab

แกร็บ สงหนังสือชี้แจง บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ไม่ได้เข้าครอบครองกิจการของแกร็บ ประเทศไทย โดยเครือเซ็นทรัล ยังคงเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักในแกร็บ ประเทศไทย โดยยังคงสัดส่วนการถือหุ้น 40% นับตั้งแต่ปี 2562

วันที่ 2 ธันวาคม 2564 หลังจากบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (CRC) ได้ประกาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ได้เข้าซื้อหุ้นแกร็บ ประเทศไทย ด้วยเงินลงทุน 4,500 ล้านบาทนั้น ล่าสุด แกร็บ ประเทศไทย ได้ส่งหนังสือชี้แจงต่อสื่อมวลชนโดยระบุข้อความว่า

“จากกรณีที่มีรายงานข่าวของสื่อมวลชนบางราย เกี่ยวกับกรณีที่บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ได้เข้าซื้อหุ้น Porto Worldwide Limited (“Porto WW”) ในสัดส่วน 67% ซึ่งลงทุนใน แกร็บ แท็กซี่ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในสัดส่วน 40% นั้น ได้ทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสาธารณชนว่า CRC จะเข้าถือครองธุรกิจของแกร็บในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ แกร็บ ประเทศไทย ขอยืนยันว่า การดำเนินธุรกรรมทางการเงินดังกล่าวของ CRC ไม่ได้เป็นการครอบครองกิจการของแกร็บ ประเทศไทย (Takeover) แต่อย่างใด และเครือเซ็นทรัล (Central Group) ยังคงเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักในแกร็บ ประเทศไทย โดยยังคงสัดส่วนการถือหุ้น 40% นับตั้งแต่ปี 2562 เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง”