โรบินฮู้ด ไรเดอร์ รออาหารเกิน 40 นาที เก็บค่ารอได้ 20 บาท เริ่ม 7 ก.พ.

โรบินฮู้ด

โรบินฮู้ด ไรเดอร์ เก็บค่ารอได้ 20 บาท หากรออาหารเกิน 40 นาที พร้อมเปิดให้บริการ ชลบุรี เชียงใหม่ แล้ว

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เฟซบุ๊กเพจ Robinhood Rider ได้โพสต์ข้อความว่า ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 ไรเดอร์สามารถรับค่ารอ 20 บาทอัตโนมัติ หากรออาหารเกิน 40 นาที โดยระบบจะบันทึกให้เมื่อครบเวลาและส่งอาหารให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว โดยค่ารออาหารจะโชว์ในรายรับของงานนั้น ๆ เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดโรบินฮู้ดเพิ่งเปิดให้บริการพื้นที่ชลบุรี และเชียงใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด” กล่าวว่า โรบินฮู้ดเตรียมขยายแพลตฟอร์มเข้าสู่ 3 ธุรกิจใหม่ในกลุ่ม Non-Food ได้แก่ 1.บริการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน กิจกรรมท่องเที่ยว รถเช่า ประกันภัย (Online Travel Agent) ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกทางเลือกและช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไม่ต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากการใช้ตัวแทนในการขายห้องพักผ่านช่องทางออนไลน์

ถัดมา 2.บริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้า (Mart Service) เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการขายและเป็นสะพานเชื่อมให้ผู้ประกอบการได้เจอกับลูกค้าโรบินฮู้ด ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและพร้อมซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ และ 3.บริการรับ-ส่งของ (Express Service) แบบ on-demand เพื่อรองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่กำลังขยายตัวแบบก้าวกระโดด

ส่วนบริการฟู้ดดีลิเวอรี่ โรบินฮู้ด ในปี 2565 จะขยายบริการไปต่างจังหวัดมากขึ้น นำร่อง 3 จังหวัดท่องเที่ยวก่อน ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต และชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ศักยภาพและมีความต้องการบริการด้านฟู้ดดีลิเวอรี่สูง ควบคู่ไปกับการเพิ่มศักยภาพและคุณภาพของร้านค้า และไรเดอร์ มุ่งพัฒนาประสบการณ์ลูกค้า (customer experience) ให้ดีขึ้น เพิ่มฟีเจอร์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น เน้นสนับสนุนและช่วยเหลือร้านค้าที่ช่วยลูกค้า