เจ เวนเจอร์ส ผนึกพาร์ตเนอร์ ปลุกตลาด NFT ไทย

เจเวนเจอร์ส

เจ เวนเจอร์ส ผนึกพาร์ตเนอร์ กระตุ้น นำ NFT เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ ปลุกตลาด NFT ไทยให้เติบโต

วันที่ 4 เมษายน 2565 นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนา JNFT Marketplace กล่าวว่า ภาพรวมของตลาด NFT ในประเทศเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงเวลาสั้น ๆ สะท้อนได้จากผลงานของศิลปิน และครีเอเตอร์ ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานผ่านแพลตฟอร์ม JNFT Marketplace นับตั้งแต่เปิดตัวมาเพียง 4 เดือน ก็มีผลงานจำนวนกว่า 700 ชิ้น สะท้อนให้เห็นภาพการเติบโตที่ชัดเจนของตลาด NFT ในไทย

“ตลาด NFT ในไทยวันนี้ไม่ได้อยู่เพียงแค่การนำเสนอผลงานรูปแบบศิลปะส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ยังได้เห็นผลงาน NFT ที่อยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก เช่น ความบันเทิง เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ สถาบันการเงิน ซึ่งพยายามนำเอา NFT มาเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์การทำการตลาดเพื่อเข้าถึงผู้คนกลุ่มรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลายมากขึ้น”

ล่าสุด JNFT ได้ร่วมกับองค์กรธุรกิจที่จะสร้างสรรค์งาน NFT ระดับองค์กร เช่น บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด, บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), The Moon : Crypto & NFT Cafe ซีคอนสแควร์ และ 333 Gallery ด้วยการนำ NFT เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจในหลาย ๆ อุตสาหกรรม

นายวรพจน์ ธาราศิริสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า งาน NFT จะช่วยเข้ามาเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรธุรกิจได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในภาคธุรกิจที่ทำให้องค์กรดูมีความทันสมัยมากขึ้น เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนกลุ่มรุ่นใหม่ได้มากขึ้น และช่วยเสริมให้กลยุทธ์การตลาดที่สร้างสรรค์ขึ้นผ่าน NFT

ขณะเดียวกันได้ร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ในการสร้างสรรค์ NFT เพื่อเป็นอีกเครื่องมือที่จะช่วยให้พาร์ตเนอร์ได้สร้างเอนเกจเมนต์ (Engagement) กับกลุ่มเป้าหมายได้ด้วย ซึ่ง JNFT Marketplace พร้อมเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยผลักดันให้ NFT ได้เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคนสอดรับไปกับดิจิทัลเทรนด์ของโลกยุคนี้