ผ่าแผน AIS Business 2022 ปั๊มรายได้ลูกค้าองค์กรโตดับเบิลดิจิต

AIS Business 2022 ปักหมุด Cognitive Telco เชื่อมโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ต่อยอดสร้างดิจิทัลอีโคซิสเต็ม ชู 5 กลยุทธ์ ดันลูกค้าองค์กรโกดิจิทัลติดสปีดขับเคลื่อนธุรกิจ-เศรษฐกิจไทย ตั้งเป้าปั๊มรายได้โต 2 ดิจิตไม่น้อยหน้าปีที่แล้ว

วันที่ 20 เมษายน 2565 นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (AIS) กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา AIS Business เข้าไปสร้างการเปลี่ยนแปลงในตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร ภาคธุรกิจ และ SMEs ในหลายมิติ เพื่อทราน์สฟอร์มภาคธุรกิจเข้าสู่ Digital Process แบบ 100% ด้วยบริกา รและโซลูชั่นต่าง ๆ ผ่านความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ ทั้งในประเทศและระดับโลก

สำหรับปีนี้เป็นอีกก้าวสำคัญของ AIS Business ที่จะยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของโครงข่ายด้วย Intelligent Network เพื่อเดินหน้าสู่การเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Telco ด้วย 5 กลยุทธ์ ได้แก่

1.เชื่อมต่อ 5G Ecosystem สำหรับภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม และผู้ประกอบการ ให้ใช้งานได้เต็มศักยภาพภายใต้ Ecosystem เดียวกัน อาทิ AR/VR, Robotic, AI และ IOT

2.ยกระดับการทำงานโครงข่ายด้วย Intelligent Network เป็นผู้ให้บริการด้านการเชื่อมต่อครบวงจรทั้งเครือข่ายใยแก้วนำแสง และเครือข่ายไร้สายสำหรับลูกค้าองค์กร

3.เสริมความสมบูรณ์ของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและแพลตฟอร์ม ทั้งโซลูชัjนคลาวด์ (Cloud) บริการความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) บริการ IOT (Internet of Things) และบริการด้านไอซีทีโซลูชัjน (ICT Solution)

4.เสริมอาวุธด้านการตลาด และเพิ่มโอกาสการเติบโตด้วย Business Big Data

และ 5.ส่งมอบบริการด้วยทีมงานมืออาชีพ ตั้งแต่การให้คำปรึกษา ประเมิน ติดตั้ง บริหารโครงการ และบริการหลังการขายอย่างมืออาชีพ

“ปีที่ผ่านมา ภาพรวมของรายได้กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรเติบโตกว่า 16% สำหรับปีนี้เป้าหมายในแง่รายได้ก็ยังคงเป็น 2 ดิจิตเช่นเดิม ขณะที่ในแง่การทำงานในปีนี้จะเข้มข้มขึ้น เพราะมีเป้าหมายใหม่ที่ต้องการขยับตนเองไปสร้างมาตรฐานใหม่ของตลาดด้วยการเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Telco”

นายธนพงษ์กล่าวด้วยว่าจากภารกิจในการนำเทคโนโลยีเข้าช่วยการทราน์สฟอร์มให้ภาคธุรกิจมีเครื่องมือ และขีดความสามารถในการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้เครื่องยนต์เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศเติบโตได้ท่ามกลางความท้าทายในอนาคต