เอไอเอส จัดใหญ่ ปักธงปีที่ 32 ก้าวสู่โลกเมตาเวิร์ส

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ เอไอเอส
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ เอไอเอส

เอไอเอส จัดใหญ่ ก้าวสู่ปีที่ 32 เร่งพัฒนาโครงข่ายดิจิทัลไม่ยั้ง พร้อมประกาศเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่เริ่มเข้าสู่โลกเมตาเวิร์ส

วันที่ 30 เมษายน 2565 นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวระหว่างการจัดงาน AIS 5G VERSE ว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยต้องเผชิญกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 หลายธุรกิจได้รับผลกระทบ ทำให้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีผลต่อผู้บริโภค และอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างมาก

ซึ่งเอไอเอส ยังเดินหน้าสร้างโครงข่ายดิจิทัล จากเทคโนโลยี5Gอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเอไอเอสมีฐานลูกค้ามากที่สุดถึง 45 ล้านราย และพร้อมจะเดินหน้าพัฒนาโครงข่ายและบริการที่ดีอย่างต่อเนื่องที่สามารถตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชั่นได้

“เอไอเอส ได้ประกาศก้าวสู่การเป็น Cognitive Telco หรือ องค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ ในอีก 3 ปีข้างหน้า ภายใต้ 3 องค์ประกอบ คือ 1. สร้างการมีส่วนร่วม (Interactive) กับลูกค้าตลอดเวลา 2. สามารถสร้างรูปแบบบริการเฉพาะบุคคลแบบ Personalization ของลูกค้าได้อย่างตรงใจ 3. รวดเร็วและตอบสนองในระดับ Real Time เพื่อให้เท่าทันทุกความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้จะต้องมีการวางโครงสร้างพื้นฐานรวมถึงระบบ IT ให้เป็นเครือข่ายอัจฉริยะผ่านการใช้ AI, Data Analytic ในระดับสูง”

ขณะเดียวกันยังเดินหน้าสู่การเป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียว ที่เริ่มเข้าสู่โลกเมตาเวิร์ส(Metaverse) จากการที่ได้ทำงานร่วมกับ Metaverse Human อย่าง น้องไอ ไอรีน ตั้งแต่ปี 2564 ที่ผ่านมา และครั้งนี้ได้นำ Metaverse มาประยุกต์และผสมผสานทั้งในการส่งมอบประสบการณ์ผ่าน V-Avenue.Co บน Avatar Park ที่เริ่มเปิดให้ลูกค้าเข้ามาสร้างตัวตนและสัมผัสกับโลกเมตาเวิร์สได้แล้ว ก่อนที่จะมีการจัดกิจกรรมใน Metaverse Community เร็ว ๆ นี้

และการนำเสนอผ่าน Performance ของ AIS Family จาก แบม แบม GOT 7 และ น้องไอ ไอรีน ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นทั้งการส่งมอบประสบการณ์ และ การสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ที่อยู่ใน Ecosystem ให้มองเห็นโอกาสที่จะใช้เมตาเวิร์ส มาประยุกต์ในการทำธุรกิจ อันจะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัลในประเทศให้เดินได้อย่างเท่าทันกับสากล

นายสมชัย กล่าวว่า แนวคิดของ AIS ยังคงมุ่งเน้นไปที่คุณภาพที่ดีที่สุดและสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนให้แก่ Stakeholder ทุกกลุ่ม รวมถึงการนำนวัตกรรมที่จะสร้างโอกาสให้แก่อุตสาหกรรมต่าง ๆ และประเทศไทย อย่าง Metaverse มาริเริ่มก่อนอย่างเป็นรูปธรรมเป็นรายแรก

ส่วนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจจะมุ่งเน้นใน 3 กลุ่ม คือ 1. Mobile 5G ที่เป็นธุรกิจหลัก พร้อมเสริมศักยภาพด้วยการเป็นโครงข่ายอัจฉริยะ AI, Data Analytic 2. AIS Fibre และ Enterprise Business ที่ถือเป็นเครื่องยนต์ขับเคลื่อนใหม่ที่ใช้นวัตกรรมพร้อมจุดแข็งของพาร์ทเนอร์สร้างความแข็งแกร่งใน Ecosystem ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ 3. New Digital Service ที่จะเริ่มเห็นความคืบหน้าในครึ่งปีแรกนี้ อาทิ AISCB ที่ให้บริการ Digital Lending

“ปีนี้เอไอเอสก้าวสู่ปีที่ 32 ของการให้บริการคนไทย AIS ได้ทุ่มเทสร้างโครงข่ายดิจิทัล จากเทคโนโลยี 5G ที่มีคลื่นมากที่สุดให้แก่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และมุ่งมั่นในการอยู่เคียงข้าง สนับสนุนการใช้ชีวิตของทุกคน และภาคอุตสาหกรรม ตลอดจนเศรษฐกิจดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกว่า 2 ปีที่เผชิญวิกฤตโควิด-19”

นอกจากนี้ยังได้พร้อมสิทธิพิเศษขอบคุณลูกค้าในการก้าวสู่ปีที่ 32 เช่น AIS Point ที่มอบให้กับลูกค้าซึ่งสามารถใช้เป็นส่วนลดเงินสดได้อย่างไม่จำกัดที่ร้านค้าใกล้บ้านที่เข้าร่วมโครงการร้านค้าถุงเงินของธนาคารกรุงไทยกว่า 400,000 ร้านค้าทั่วประเทศ, การผนึกกำลังร่วมกับ เซ็นทรัล รีเทล ให้ลูกค้าใช้ AIS Points แลกรับคูปองสำหรับซื้อสินค้าในเครือเซ็นทรัล ครอบคลุมสาขาทั่วประเทศไทยตลอดทั้งปี

คอนเสิร์ตแบบจัดเต็มสำหรับลูกค้า AIS เท่านั้น กับ TEAM AIS5G Faniverse Concert 26 มิถุนายน 2565 นี้, เตรียมถ่ายทอดสดรายการ THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ศึกแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล นัดประวัติศาสตร์ในไทยที่จัดมาแบบสุดพิเศษเอาใจแฟนบอลผ่านทาง AIS Play แบบ 360 องศา และในโรงภาพยนตร์ SF เพื่อให้ลูกค้า AIS เท่านั้น ได้รับชมแบบเต็มอรรถรส เป็นต้น