แบรนด์ไอที แกะกล่องสินค้าใหม่ประชัน “คอมมาร์ต” กลางปีวัดกำลังซื้อ

“เออาร์ไอพี” จับมือพันธมิตร แบรนด์ดังขนสินค้าไอทีประชันในงานคอมมาร์ตกลางปี 7-10 ก.ค.นี้ ตั้งเป้าโกยยอดขายทะลุ 3.2 พันล้านบาท ชี้ ปัญหาซัพพลายขาดจบแล้ว เชื่อตลาดยังมีดีมานด์

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 รายงานข่าวจากบริษัท เออาร์ไอพี ผู้จัดงานแสดงสินค้าไอที คอมมาร์ต เปิดเผยว่าได้ร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ต่าง ๆ และตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีตบจัดมหกรรมสินค้าไอที “Commart Crazy Offer” ระหว่างวันที่ 7-10 ก.ค. นี้ ณ ไบเทค บางนา

โดยนายบุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอไออาร์พี กล่าวว่ากรณีสินค้าขาดจากปัญหาซัพพลายชิปเซตได้คลี่คลายลงแล้วทำให้เห็นกำลังการผลิตสินค้าไอทีกลับสู่ภาวะปกติ โดยหลายแบรนด์เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่แลในงานคอมมาร์ตรอบนี้กันอย่างคึกคัก ประเมินจากมีผู้จองบูทเข้ามาเต็มก่อนการประกาศวันจัดงาน จึงมีความมั่นใจว่ายอดขายจะทะลุเป้า 3.2 พันล้านบาท สูงกว่างานที่จัดในช่วงต้นปีที่ทำได้ 3.1 พันล้านบาทเล็กน้อย

“งานเมื่อต้นปีที่มีปัญหาสินค้าขาดแคลน แต่รอบนี้ปัญหานี้คลี่คลายลงแล้ว และแม้ว่าปัจจุบันผู้คนจะกังวลเรื่องวิกฤตเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าสินค้าไอทีอย่างคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊กเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตและยังเป็นช่องทางสร้างรายได้เสริมอย่างการขายของออนไลน์” 

ด้านนายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีทีและการจัดงาน บริษัทเดียวกันเสริมว่าในช่วงก่อนโควิค เห็นการเติบโตของยอดขายคอมพิวเตอร์แบบ DIY หรือแบบประกอบ แต่เมื่อเกิดโควิดตามด้วยปัญหาขาดแคลนชิป โดยเฉพาะการขาดแคลนการ์ดจอ ทำให้ความนิยมคอมพ์ DIY ลดลง ในขณะที่ตลาดโน้ตบุ๊กเติบโตขึ้น ทั้งด้วยความสะดวกที่ผู้ผลิตใส่การ์ดจอมาให้แล้วไม่ต้องหาเอง และความจำเป็นในการเรียนออนไลน์และทำงานที่บ้านทำให้สินค้าในหมวดโน้ตบุ๊กเติบโต ปัจจุบันแม้โควิดจะคลี่คลายแต่ยังคงต้องเรียนหรือทำงานที่บ้านอยู่ คาดว่าจะกระตุ้นให้การซื้อคอมพิวเตอร์ DIY กลับมาโตอีกครั้ง

สำหรับมหกรรมสินค้าไอที หรือ “คอมมาร์ต” ในครั้งนี้จะจัดขึ้นวันที่ 7-10 ก.ค. 2565  เป็นการรวบรวมสินค้า ทั้งคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก สมาร์ทโฟน แท็บเลต และอื่น ๆ พร้อมทั้งโปรโมชั่นจากตัวแทนจำหน่าย ตามแนวคิด Crazy Offer