กลุ่มฟรอสท์ พัทยา ผนึกสวนสัตว์เชียงใหม่ ทุ่ม 12 ล้านปั้นเมืองหิมะ

เมืองหิมะ สวนสัตว์เชียงใหม่

บริษัท ฟรอสท์ เมนเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกับสวนสัตว์เชียงใหม่ ด้วยงบฯลงทุน 12 ล้านบาท เปิดตัวโครงการเมืองหิมะ “Snow Buddy Winter Land” เมืองน้ำแข็ง -10 องศา ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

วันที่ 25 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤชพล เตชะรัตนประเสิรฐ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟรอสท์ เมนเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินกิจการ Frost Magical Ice of Siam-Pattaya (ฟรอสท์ พัทยา) ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมแห่งเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ล่าสุดบริษัทจึงได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสวนสัตว์เชียงใหม่ด้วย

เมืองหิมะ สวนสัตว์เชียงใหม่

โดยเข้ามาดำเนินกิจการสร้างเมืองน้ำแข็ง -10 องศา “Snow Buddy Winter Land” @Chiangmai Zoo บนพื้นที่ 600 ตารางเมตร ด้วยงบฯลงทุน 12 ล้านบาท รีโนเวทสโนว์ โดม ซึ่งเป็นโครงการเดิมของสวนสัตว์เชียงใหม่ ด้วยมีระยะเวลาในการเช่าพื้นที่ 3 ปี

เหตุผลประการสำคัญที่บริษัทตัดสินใจลงทุนในครั้งนี้ เพราะมองเห็นศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสำคัญของประเทศ ขณะที่สวนสัตว์เชียงใหม่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ โดยบริษัทได้นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่ดำเนินกิจการฟรอสท์ พัทยา มาปรับใช้และสร้างมาตรฐานให้กับ “Snow Buddy Winter Land” สวนสัตว์เชียงใหม่

นายกฤชพลกล่าวว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายของ “Snow Buddy Winter Land” วางไว้ 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มครอบครัว กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มเด็กนักเรียน และนักท่องเที่ยว ตั้งเป้าคนเข้าชม 8,000-10,000 คนต่อเดือน สำหรับราคาเข้าชม เบื้องต้น บริษัทได้ทำแพ็กเกจ 295 บาท สามารถเข้าชมได้ 3 จุด คือ สวนสัตว์เชียงใหม่ Snow Buddy Winter Land และแพนด้า ซึ่งคาดว่าจะคืนทุนภายในระยะเวลา 3 ปี

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวใหม่นี้จะเป็น Landmark จุดเช็กอินแห่งใหม่ของสวนสัตว์เชียงใหม่ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นติดลบ 10 องศา เป็นการจำลองหิมะเทียมตกเหมือนจริง

ให้ผู้คนสนุกไปกับบรรยากาศเมืองหิมะพร้อมอุปกรณ์สไลเดอร์หิมะ สนุกไปกับการเล่นปั้นหิมะ เพลิดเพลินกับเกล็ดน้ำแข็ง พร้อมจัดชุดอุปกรณ์ให้เล่นอย่างสนุกสนาน เพิ่มเติมความคุ้มค่าในการเที่ยวชมเมืองหิมะ และสำหรับช่วงไฮซีซั่นนี้ จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่มากเช่นกัน

เมืองหิมะ สวนสัตว์เชียงใหม่

ภายใน “Snow Buddy Winter Land” @Chiangmai Zoo เปิดให้เข้าชมรอบละ 80 คน เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น.

โดยตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา สวนสัตว์เชียงใหม่ทำรายได้ทะลุ 10 ล้านกว่าบาท ถือได้ว่าทำรายได้ให้กับองค์การสวนสัตว์ฯ สูงสุดในรอบ 15 ปีที่ผ่านมา ขึ้นมาอยู่ลำดับ 1 ของประเทศด้วยมาตรฐานการบริการความปลอดภัยสวัสดิภาพสัตว์ดี ภูมิทัศน์ที่สวยงาม


ในราคาเข้าชมที่คุ้มค่าเพียง 200 กว่าบาท เข้าชมได้ทุกที่ เลือกได้ตามใจชอบตามแพ็กเกจที่จัดเตรียมไว้ให้ และยังคงทุกมาตรฐานที่ดีมีคุณภาพสำหรับคนเชียงใหม่และผู้มาเยือน สมกับเป็นสวนสัตว์แห่งแรกของจังหวัด เป็นแหล่งเรียนรู้ชีวิตสัตว์ของเด็กและเยาวชนที่ดีต่อไป