ไฟป่า นครนายก ยังคุมไฟไม่อยู่ ลุกลามเข้า “เขาวังรี”

ไฟป่า นครนายก

นครนายก ยังคุมไฟไม่อยู่ ลุกลามเข้า “เขาวังรี” ผู้ว่าฯ เร่งส่งทีมเดินเท้าเข้าคุมสถานการณ์บริเวณอบต.เขาพระ

วันที่ 1 เมษายน 2566 รายงานข่าวจากจังหวัดนครนายก เมื่อเวลา 07.30 น.นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์ ณ อบต.เขาพระ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. ทีมควบคุมไฟป่าทางพื้นดินได้เตรียมพร้อมออกเดินเท้าเข้าไปยังพื้นที่เกิดไฟป่าบริเวณ อบต.เขาพระอีกครั้ง

ไฟป่า นครนายก

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 21.30 น.ของวันที่ 31 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัยไฟป่าและหมอกควัน องค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ นายพงษ์สวัสดิ์ ธีระวัฒนกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ อบต.เขาพระ เจ้าหน้าที่ อบจ.ได้นำรถน้ำมาสแตนบายในจุดเขาวังรี ในพื้นที่หมู่ที่ 12 ตำบลเขาพระ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นี้จำนวน 6 คัน มีผู้นำชุมชน และกู้ภัยหลายหน่วยงานเข้าร่วมปฎิบัติการดับไฟป่าที่เขาวังรีนี้

ไฟป่า นครนายก ไฟป่า นครนายก ไฟป่า นครนายก

ส่วนในช่วงเช้าของวันนี้ (1เม.ย.66) จะมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ไฟป่าและประชาชนจิตอาสาจำนวน 252 คนได้ขึ้นเขาวังรีไปทำแนวกันไฟไว้ หากไฟป่าที่ลุกลามอยู่บนยอดเขาลุกลามลงมาใกล้บ้านเรือนประชาชนก็จะใช้รถน้ำดับเพลิงฉีดสกัดไม่ให้ลุกลามให้อยู่ในวงจำกัด โดยมีการเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง

ทางด้านชาวบ้านได้นำอาหารและน้ำดื่มมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการดับไฟป่าในครั้งนี้ พร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานทุกๆ คนที่เสียสละในการเฝ้าระวังและป้องกันไฟป่า