หมีแพนด้าสร้างรายได้สวนสัตว์เชียงใหม่กว่า 300 ล้าน

หมีแพนด้าสวนสัตว์เชียงใหม่

หมีแพนด้าสร้างรายได้สวนสัตว์เชียงใหม่กว่า 300 ล้าน พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวร่วมวางดอกไม้ไว้อาลัย “หลินฮุ่ย”

วันที่ 21 เมษายน 2566 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า นับจากปี 2546 หลังจากหมีแพนด้า “ช่วง ช่วง” และ “หลินฮุ่ย” ทูตสันถวไมตรีที่สาธารณรัฐประชาชนจีนมอบให้ประเทศไทยยืม เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและจีน โดยพบว่าในช่วงระยะ 20 ปีที่หมีแพนด้า “ช่วง ช่วง” และ “หลินฮุ่ย” มาประจำอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ มีจำนวนผู้เข้าชมในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าราว 7 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 300 ล้านบาท

ทั้งนี้ หลังจากที่ได้มีการแถลงข่าวเรื่องหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ตายไปเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ในนามของสวนสัตว์เชียงใหม่ บุคลากรทุกคนในสวนสัตว์เชียงใหม่ ต่างก็เสียใจกันอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” พร้อมกับแต่งกายด้วยชุดขาว-ดำ เป็นเวลา 7 วัน

โดยในวันนี้ (21 เมษายน 2566) เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ร่วมกันประดับผ้าขาว-ดำ ติดราวสะพานด้านหน้าทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมกับปรับภูมิทัศน์บริเวณด้านหน้ารูปปั้น ด้านหน้าทางเข้าส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้ามาร่วมแสดงความไว้อาลัยกับหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย”

โดยมีการติดตั้งรูปถ่ายขนาดใหญ่ของหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ตั้งวางไว้ด้านหน้าทางเข้าส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ซึ่งสวนสัตว์เชียงใหม่เปิดโอกาสให้กับนักท่องเที่ยวได้เข้ามาร่วมวางดอกไม้ เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่หมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป