เชียงใหม่ เปิดโหวต Unseen จุดชมวิวดอยดำ อัญมณีสีดำเมืองเวียงแหง

เชียงใหม่ จุดชมวิวดอยดำ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ เปิดโหวต “จุดชมวิวดอยดำ” หนึ่งใน 5 อัญมณีสีดำแห่งเมืองเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ Unseen แห่งใหม่ของเมืองไทย ภายใต้โครงการ Unseen New Chapters ประจำปี 2023 พร้อมเปิดลงทะเบียนเพื่อร่วมโหวต

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ททท.เชียงใหม่ ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอเวียงแหง ร่วมกันคัดเลือกและนำเสนอจุดชมวิวดอยดำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters เป็นหนึ่งใน 20 แหล่งท่องเที่ยวสุด Unseen แห่งใหม่ของเมืองไทย ภายใต้โครงการ Unseen New Chapters ประจำปี 2023

โดยเชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่และทั่วประเทศลงทะเบียนเพื่อร่วมโหวตได้ที่ www.tourismthailand.org/unseennewchapters ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึง 18 มิถุนายน 2566 เวลา 24.00 น. โดย 1 คนสามารถโหวตได้ 5 สิทธิต่อสัปดาห์ (โหวตได้ 1 สิทธิต่อ 1 ภาค) ผู้ร่วมโหวตจะได้รับสิทธิลุ้นรับของรางวัล อาทิ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับภายในประเทศ ห้องพักโรงแรมภายในประเทศ บัตรกำนัลรถเช่าจาก AVIS และอื่น ๆ อีกมายมาย

สำหรับ “จุดชมวิวดอยดำ” หนึ่งใน 5 อัญมณีสีดำแห่งเมืองเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงถึง 1,835 เมตรจากระดับน้ำทะเล ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เหมาะสำหรับชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมวิวทะเลหมอกคลอยอดดอยหลวงเชียงดาวที่ตั้งอยู่เบื้องหน้า

นางสาวสุลัดดากล่าวว่า อำเภอเวียงแหง ถือเป็นเมืองลับแลของจังหวัดเชียงใหม่ที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา อยู่สุดเขตชายแดนติดกับสหภาพเมียนมา ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 3-4 ชั่วโมง ด้วยถนนหนทางค่อนข้างคดเคี้ยวและขึ้นเขา ทำให้น้อยคนนักที่จะรู้จักและเคยไปเที่ยว แต่กลับทำให้อำเภอเวียงแหงยิ่งมีเสน่ห์และน่าค้นหา ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ วิถีชีวิตที่เรียบง่าย ความหลากหลายของชาติพันธุ์ และยังมีแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ อีกมากมายที่รอให้ทุกคนไปค้นพบและสัมผัส

นอกจากนี้ ยังได้นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวอำเภอเวียงแหง ภายใต้แนวคิด 5 อัญมณีสีดำ ได้แก่ จุดชมวิวดอยดำ, ไข่ปลาสีดำ (Black Caviar) ที่ผลิตจากแหล่งเลี้ยงปลาสเตอร์เจียนและปลาเทราต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย, เขตท้องฟ้าสีดำ (Dark Sky) ที่สามารถมองเห็นทางช้างเผือกได้ด้วยตาเปล่า, ถั่วเน่าดำ สินค้า OTOP ของอำเภอเวียงแหง และเส้นทางเดินทัพองค์ดำ (สมเด็จพระนเรศวรมหาราช) เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระจายการท่องเที่ยวสู่พื้นที่รอง