บุรีรัมย์จัด “OTOP To The World” สินค้าไทย ภูมิใจสู่สากล

พช.บุรีรัมย์ชวนเที่ยวงาน “OTOP To The World” สินค้าไทย ภูมิใจสู่สากล รวมถึงต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วไทยในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 17 “OR Thailand Grand Prix 2023”

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณด้านหลังอัฒจรรย์ สนามช้างอารีน่า อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ นางกนกอร โพธิ์สิงห์ พัฒนาการจังหวัดบุรีรัมย์ มอบหมาย นางรัชนี สาระวิถี ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับคณะกรรมการเครือข่ายผู้ประกอบการ OTOP จังหวัดบุรีรัมย์ นำผู้ประกอบการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า จัดงาน “OTOP To The World” สินค้าไทย ภูมิใจสู่สากล

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 17 “OR Thailand Grand Prix 2023” จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

สำหรับ “OTOP To The World” สินค้าไทย ภูมิใจสู่สากล เป็นการนำผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นจากทั่วประเทศมารวมไว้ที่เดียว ผู้มาร่วมงานจะได้ช็อป ชม ชิม อย่างมีความสุข และประทับใจไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ มีผู้ประกอบการร้านค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP จาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร, เครื่องดื่ม, ผ้า เครื่องแต่งกาย, ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร

รวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่ผ่านการการันตีว่าเป็นสุดยอดอาหารชวนชิม การสาธิตและแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง และไฮไลต์พิเศษกับการแสดงพิธีเปิดที่นำความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์มาสร้างสรรค์ ร้อยเรียง เรื่องราวสุดตระการตา

ทั้งนี้ ผู้ที่มาร่วมช้อป ชม ชิม กับกิจกรรมภายในงาน สามารถลุ้นรับโชคกับรางวัลพิเศษในทุกวัน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสนับสนุน และสร้างรายได้ให้กับผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าและอาหารจากชุมชนทั่วประเทศ ในงาน “OTOP To The World” สินค้าไทย ภูมิใจสู่สากล “นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา” ช็อป ชม ชิม อิ่มใจในที่เดียว