ปักหมุด “GO Wholesale” เชียงใหม่ ปลุกซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหาร

โก โฮลเซลล์

“GO Wholesale” ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ปักหมุดเปิดสาขาสองในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยพื้นที่ 8,000 ตารางเมตร ปลุกซอฟต์พาวเวอร์อาหาร กระตุ้นเศรษฐกิจช่วงไฮซีซั่น คาดว่าจะสร้างรายได้รวมตลอดทั้งปีสูงถึง 80,000 ล้านบาท

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า GO Wholesale (โก โฮลเซลล์) ศูนย์ค้าส่งอาหารเพื่อผู้ประกอบการ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ลุยเปิดสาขาเชียงใหม่ตามแผน

ตอกย้ำการเป็นทางเลือกใหม่ แตกต่างด้วยพื้นที่ขาย 8,000 ตารางเมตร และกองทัพสินค้ากว่า 20,000 รายการ สนับสนุนผู้ประกอบการต่อยอดไอเดียธุรกิจ จุดพลังขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์อาหาร รับฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่นกำลังซื้อขาขึ้น โดยได้รับเกียรติจากนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี

โก โฮลเซลล์

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจในประเทศไทยและต่างประเทศ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า หลังจากสร้างปรากฏการณ์การเปิดตัว GO Wholesale สาขาศรีนครินทร์ไปเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและร้านโชห่วยซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งยังได้แรงสนับสนุนที่ดีจากซัพพลายเออร์ พันธมิตรทางธุรกิจที่นำสินค้าและบริการมาร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า จนมียอดสมาชิกเติบโตอย่างรวดเร็วกว่า 30,000 ราย ในเวลาอันสั้น

ล่าสุด GO Wholesale ได้เปิดสาขาแห่งที่ 2 ในจังหวัดเชียงใหม่ ตามเป้าหมายที่วางไว้ และเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

สำหรับเชียงใหม่ เป็นทำเลศักยภาพที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง รวมถึงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ คาดว่าจะสร้างรายได้รวมตลอดทั้งปีสูงถึง 80,000 ล้านบาท โดยเฉพาะในช่วงปลายปีที่เป็นไฮซีซั่น ซึ่งจะส่งผลดีกับภาคธุรกิจในพื้นที่ โดยเฉพาะธุรกิจอาหาร ร้านค้าปลีกรายย่อยที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก

“เราอยากนำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับผู้ประกอบการในเชียงใหม่และโซนภาคเหนือ ได้มีแหล่งเลือกซื้อสินค้าและวัตถุดิบที่หลากหลาย เพื่อจุดประกายไอเดียในการต่อยอดธุรกิจให้มีรายได้และการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะธุรกิจอาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหรรมที่ได้รับการผลักดัน และอยู่ในกระแสซอฟต์พาวเวอร์ ที่จะช่วยสร้างแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการได้อย่างมหาศาล”

ไม่เพียงเท่านั้น GO Wholesale ยังเป็นศูนย์ค้าส่งอาหารที่สร้างทางเลือกใหม่ และสร้างโอกาสให้กับผู้ผลิตสินค้าในท้องถิ่น อาทิ จาร์ทิซานน์ (Jartisann) แบรนด์ชีสชื่อดังที่กำลังได้รับการกล่าวถึงในวงการชีส ผลิตโดยคนไทย ในพื้นที่เชียงใหม่ ซึ่งมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์, “ปลานิลแดง” หรือปลาทับทิม ผลผลิตในห้องเรียนสมาร์ทฟาร์ม ของนักศึกษาคณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่ GO Wholesale รับซื้อมาจำหน่ายที่สาขา ต่อยอดการเรียนรู้และกระบวนการทำธุรกิจประมงอย่างยั่งยืน