บานสะพรั่งทุ่งทานตะวัน ม.วลัยลักษณ์ จุดเชคอินใหม่เมืองคอน นักท่องเที่ยวแห่เข้าชม เซลฟี่คึกคัก!

ทุ่งทานตะวัน ม.วลัยลักษณ์ จุดเชคอินใหม่ของเมืองคอน นักท่องเที่ยวแห่เข้าชมคึกคัก เตรียมวิจัยสายพันธุ์ พร้อมแปรรูปสร้างมูลค่าเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้พัฒนาพื้นที่และปรับภูมิสถาปัตย์และสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้อยู่อาศัยให้มากที่สุด โดยการปลูกทุ่งทานตะวันทั้งเพื่อความสวยงาม และทำการวิจัยสายพันธุ์ของดอกทานตะวันที่เหมาะสมกับการปลูกในพื้นที่ภาคใต้มากที่สุด รวมทั้งศึกษาการแปรรูป สร้างมูลค่าเพิ่มให้ดอกทานตะวัน

แต่ในขั้นต้นนี้เป็นเพียงการทดลองปลูก โดยอาศัยสภาพดินฟ้าอากาศที่เป็นธรรมชาติของพื้นที่ในการเจริญเติบโตของต้นทานตะวันเท่านั้น เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการเปรียบเทียบความต่างเมื่อใช้ความรู้ทางวิชาการเข้ามาเสริมในการปลูกรอบใหม่ในอนาคต

สำหรับทุ่งทานตะวัน ม.วลัยลักษณ์ ในขณะนี้กำลังบานสะพรั่งอย่างสวยงาม บนเนื้อที่กว่า 80 ไร่ อยู่บริเวณด้านข้างอาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรม และถือเป็นจุดเชคอินแห่งใหม่ของ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยมีนักเรียน นักศึกษา ประชาชน และนักท่องเที่ยว แห่เข้าชม พร้อมกับเซลฟี่ เชคอินและแชร์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์กันคึกคัก

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ กล่าวว่า ถือเป็นผลพลอยได้จากโครงการทางวิชาการของมหาวิยาลัยที่น่าสนใจอีกโครงการหนึ่ง ทำให้พื้นที่ของมหาวิทยาลัยมีความสวยงาม และเปิดให้ประชาชนได้เข้ามาเยี่ยมชม มาสัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงามบนของมหาวิยาลัย โดยผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมฟรีทุกวัน ไม่มีค่าใช้จ่าย อีกทั้งทุ่งทานตะวันมีความพิเศษคือมีฉากหลังเป็นเทือกเขาหลวง ซึ่งเป็นเทือกเขาสูงที่สุดในภาคใต้