โคราชพบ ปชช. กลับจากระยอง 3 ราย มีอาการเข้าข่ายโควิด-19

โคราชพบประชาชนกลับจากระยอง 3 ราย มีอาการเข้าข่ายโควิด-19 ส่งทีมสอบสวนโรคติดตามอาการ พร้อมกักตัว 14 วัน ผู้ว่าย้ำหากพบผู้ป่วยรายใหม่ ทุกอย่างต้องกลับไปเริ่มใหม่

วันนี้ (15 กรกฎาคม 2563) ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยนายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังมีการประกาศให้พื้นที่จังหวัดระยอง และกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่เสี่ยง

นายวิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า หลังจากพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดระยอง และกรุงเทพฯ ทางจังหวัดต้องมีมาตรการที่เข้มงวดอีกครั้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด  โดยทางจังหวัดได้แจ้งไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่ทั้ง 2 จังหวัด ให้ทุกชุมชนได้ตรวจสอบ และขอให้ประชาชนที่เดินทางไปในพื้นที่ 2 จังหวัดดังกล่าว ให้รายงานตัวกับ อสม.หรือเจ้าหน้าที่รัฐภายใน 3 วัน ซึ่งจากรายงานพบว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามีประชาชน 3 ราย ได้มารายงานตัวเดินทางกลับมาจากจังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 8-11 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีอาการเป็นไข้ และมีอาการเจ็บคอ เจ้าหน้าที่ได้ส่งทีมสอบสวนโรคเข้าตรวจสอบติดตามอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมให้กักตัวเองภายในที่พัก เป็นระยะเวลา 14 วัน  แต่ทางจังหวัดเตรียมให้ทั้ง 3 คน มากักตัวในสถานที่ๆ ทางจังหวัดจัดเตรียมไว้ให้ และรอผลการตรวจยืนยันโรคอย่างละเอียดอีกครั้ง  ทั้งนี้ต้องยอมรับหากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา กิจกรรมทุกอย่างจำเป็นต้องกลับไปนับ 1 ใหม่