เชียงราย แจ้งผู้เดินทางมาจาก 4 จ. เสี่ยง โชว์ผลตรวจโควิด-ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

เดินทาง

จ.เชียงราย ประกาศ 4 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด “สีแดงเข้ม” เดินเข้าจังหวัด ต้องมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Rapid Test ไม่เกิน 72 ชั่วโมง หรือได้รับวัคซีนโควิด ครบ 2 เข็ม

วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ออกประกาศกำหนดมาตรการการปฎิบัติต่อผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือ สีแดงเข้ม ที่เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยมีใจความสำคัญ ดังนี้

  • ถ้าผู้เดินทางไม่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ให้กักกันตัวในสถานที่ที่รัฐจัดหาให้ (Local Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน ส่วนผู้เดินทางที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ต้องกักกันตนเองอย่างเข้มข้นที่บ้านหรือที่พักอาศัย (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน เช่นกัน
  • ผู้ที่เดินทางจากกรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานีและสมุทรปราการ หากเข้าพื้นที่จังหวัดเชียงราย ต้องมีผลการตรวจเชื้อโควิด – 19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Rapid Test ไม่เกิน 72 ชั่วโมง หรือได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม โดยให้ผู้เดินทางดังกล่าวปฏิบัติตามมาตรการ D-MH-T-TA อย่างเคร่งครัด
  • กรณีผู้เดินทางโดยไม่มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 หรือ ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบตามจำนวน หากผู้เดินทางที่ไม่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ให้กักกันตัวในสถานที่ที่รัฐจัดหาให้ (Local Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน หรือเท่าที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย