ฆาตกรรมนักท่องเที่ยวสวิตฯที่ภูเก็ต กระทบการท่องเที่ยวไทยหนัก 

ฆาตกรรมนักท่องเที่ยวสวิตที่ภูเก็ตส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวหนัก เรียกร้องตำรวจคลี่คลายคดีโดยเร็ว

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 นางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่กล่าวเกี่ยวการฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวสวิทเซอร์แลนด์ที่จังหวัดภูเก็ตว่า สิ่งที่เกิดนั้นจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การฆาตกรรมนักท่องเที่ยวในจังหวัดที่ประเทศไทยกำลังบอกชาวโลกว่า ประเทศที่น่ามาเที่ยว จังหวัดแหล่งท่องเที่ยวนำร่อง จังหวัดที่มีความปลอดภัย แต่มีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น แน่นอนว่าย่อมจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวในเรื่องความปลอดภัย ซึ่งหากข่าวนี้กระจายไปในสื่อต่างประเทศ ก็จะทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามันและประเทศไทยโดยรวม

“ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวแบบไหน ไม่จะเป็นคนไทยหรือนักท่องเที่ยวต่างชาติ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินต้องมาก่อน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นหาสาเหตุการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวและติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว มิฉะนั้น การทำการประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวบ้านเราไม่เป็นผล นักท่องเที่ยวหมดความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แม้ว่าจะมีแหล่งท่องเที่ยวจะสวยงามมากเพียงใด แต่เมื่อมีสิ่งเหล่านี้ยังเกิดขึ้น เชื่อต่อไปจะไม่มีใครมาเที่ยวอีกเลย

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่กล่าวว่า ก่อนที่นักท่องเที่ยวเลือกที่จะเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย ก็พิจารณาแล้วว่า เป็นที่ที่มีความปลอดภัย แต่เมื่อมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็กระทบการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องคลี่คลายคดีนี้ให้ได้โดยเร็ว สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้กลับมาให้ได้ หากละเลยหรือเพิกเฉย ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นตามมาอีกมากมาย