“แม่ฮ่องสอน” หนุนการท่องเที่ยวรับ high season

แม่ฮ่องสอน

ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน หนุนการท่องเที่ยวรับช่วง high season

วันที่ 27 เมษายน 2561 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 1/2565 เพื่อเตรียมการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวในช่วง high season ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

รวมทั้งการเปิดรับฟังคำแนะนำและข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหาด้านการท่องเที่ยว จากความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชนในการดำเนินการพัฒนาการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นจุดขายสำคัญของจังหวัด รวมทั้งการเสนอโครงการและกิจกรรมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ นายเชษฐากล่าวว่า การท่องเที่ยวจะเป็นตัวหลักในการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเป็นทั้งจุดแข็งและเป็นข้อได้เปรียบในการดึงดูดการท่องเที่ยวในช่วง high season ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการฟื้นฟูบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

เบื้องต้นในปีงบประมาณ 2566 จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้จัดงบประมาณด้านการท่องเที่ยวกว่า 72 ล้านบาทในการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะถึงนี้เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ รวมทั้งการแสดงอัตลักษณ์ ความหลากหลายของการท่องเที่ยว ทั้ง 7 อำเภอ

นอกจากนั้นจะมีการเตรียมความพร้อมด้านแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมทั้งการให้บริการด้านต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ทั้งการอำนวยสิ่งให้การบริการด้านต่าง ๆ รวมทั้งความปลอดภัย และการประทับใจแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย