อิชิตัน จ่อเปิดตัว “ตันซันซู” บุกตลาดน้ำอัดลม 4.5 หมื่นล้าน  

ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

อิชิตัน เตรียมเปิดตัว “ตันซันซู” บุกตลาดน้ำอัดลม 4.5 หมื่นล้าน หวังเกาะกระแสเกาหลีฟีเวอร์ ตั้งเป้าหมายมียอดขายปีละ 500 ล้านบาท

วันที่ 24 สิงหาคม 2565 นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่มอิชิตัน เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรก 2565 ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มน็อนแอลกอฮอล์ เติบโตขึ้น จากสภาพเศรษฐกิจที่กลับมาฟื้นตัว โดยกลุ่มชาพร้อมดื่มเติบโตสูงสุดในตลาด มีมูลค่าอยู่ที่ 6,865 ล้านบาท เติบโตขึ้น 25%

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมเปิดตัวสินค้าแบรนด์ใหม่ ตันซันซู เครื่องน้ำอัดลมสไตล์เกาหลี ขวดละ 20 บาท เพื่อจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบกระแสเกาหลี ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของอิชิตันที่เข้าไปทำตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่มีมูลค่าตลาดในทุกช่องทางรวม 45,000 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายได้ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ตั้งเป้าหมายมียอดขายปีละ 500 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ เตรียมเปิดตัวเครื่องดื่มเย็นเย็นรสบ๊วยผสมสมุนไพร พร้อมเปิดตัวเครื่องดื่มอิชิตัว โน ชูก้า ชาเขียวเพื่อสุขภาพ สูตรน้ำตาล 0% เพื่อสอดรับกับเทรนด์สุขภาพ รวมไปถึงเปิดตัวเครื่องดื่มกลุ่มซีบีดี หรือเครื่องดื่มกัญชง น้ำด่าง 8.5

ด้านกลุ่มสินค้าเดิมได้ปรับสูตรเครื่องดื่มชาเขียวให้มีน้ำตาลลดลง เพื่อรองรับการปรับขึ้นภาษีน้ำตาลของภาครัฐที่จะเริ่มในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 นี้

กลยุทธ์ทั้งหมดนี้จะช่วยผลักดันให้ไตรมาส 3 และไตรมาส 4 มียอดขายเติบโต 25% โดยจะสามารถรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นทั้งจากการเปิดตัวสินค้าใหม่และกลุ่มธรุกิจส่งออกที่เริ่มฟื้นตัว

ด้านผลประกอบการภาพรวมธุรกิจครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากการขาย 3,058.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% และมีกำไรสุทธิ 8.4% โดยรายได้เติบโตสวนทางตลาดเครื่องดื่มประเทศไทย และคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องในครึ่งปีหลังจากความแข็งแกร่งของช่องทางเทรดิชั่นนอลเทรด ประกอบกับโครงการคนละครึ่ง ที่เป็นโยบายกระตุ้นกำลังซื้อ โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัด ที่บริษัทได้รับอานิสงส์มาต่อเนื่อง จึงเชื่อมั่นว่าสิ้นปี 2565 จะมียอดขายรวม 6,500 ล้านบาท หรือเติบโต 24%