เดอะมอลล์ฯ เปิดตัว ดิ เอ็มสเฟียร์ พลิกประวัติศาสตร์วงการค้าปลีก เปิดบริการ ธ.ค.66

ดิ เอ็มสเฟียร์

เดอะมอลล์ กรุ๊ป สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่วงการค้าปลีกไทย ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ศูนย์การค้าระดับโลกกับโครงการ “THE EM DISTRICT” ที่ประกอบด้วย THE EMPORIUM, THE EMQUARTIER และโครงการล่าสุด THE EMSPHERE รังสรรค์ความแปลกใหม่ ทันสมัยให้กับย่านสุขุมวิทใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยงบฯลงทุนกว่า 15,000 ล้านบาท ยกระดับกรุงเทพฯ สู่การเป็นศูนย์กลางเวทีการค้าระดับโลก

วันที่ 5 ตุลาคม 2565 นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัท สุขุมวิทซิตี้มอลล์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางทางด้านธุรกิจการค้า และการท่องเที่ยวที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียนและของโลก เพียบพร้อมไปด้วย ย่านการค้า ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวและบันเทิงที่ทันสมัย หลังจากบริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างศูนย์การค้าสยามพารากอนให้เป็นปรากฏการณ์ค้าปลีกที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกมาแล้ว ครั้งนี้เดอะมอลล์ กรุ๊ป พร้อมแล้วที่จะสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

ศุภลักษณ์ อัมพุช
ศุภลักษณ์ อัมพุช

สำหรับปรากฏการณ์ระดับโลกที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเดอะมอลล์ กรุ๊ป ภาคภูมิใจนำเสนอ คือ ดิ เอ็มดิสทริค (THE EM DISTRICT) ที่เป็นการผนึกกำลังของ 3 โครงการศูนย์การค้าระดับเวิลด์คลาส ประกอบด้วย ดิ เอ็มโพเรียม (THE EMPORIUM) ดิ เอ็มควอเทียร์ (THE EMQUARTIER)

และล่าสุดกับโครงการดิ เอ็มสเฟียร์ (THE EMSPHERE) บนเนื้อที่รวม 50 ไร่ พื้นที่รวมทั้ง 3 โครงการกว่า 650,000 ตารางเมตร ทำเลที่ดีที่สุดใจกลางย่านสุขุมวิทใจกลางกรงุเทพฯ ที่เพียบพร้อมไปด้วยย่านธุรกิจ การค้า ศูนย์รวมแฟชั่นลักเซอรี่ ศิลปะ เทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ ลิฟวิ่ง และไดนิ่ง จากแบรนด์เนมชั้นนำระดับโลกและชั้นนำของไทยกว่า 1,000 แบรนด์

นอกจากเป็นย่านการค้าที่สำคัญแล้ว ยังเป็นการสร้างย่านที่พักอาศัย โรงแรม ออฟฟิศระดับหรู และที่สำคัญศูนย์รวมความบันเทิงที่ยิ่งใหญ่ทันสมัยแปลกใหม่ โดย ดิ เอ็มดิสทริค จะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญ อันจะมีส่วนร่วมในการยกระดับให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครต้นแบบ (ROLE MODLE METROPOLIS) ในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้ก้าวหน้าและทันสมัยด้วยนวัตกรรมใหม่อย่างยั่งยืน

นายเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดิ เอ็มดิสทริค กล่าวว่า ดิ เอ็มสเฟียร์ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เหนือความคาดหมาย ในรูปแบบของศูนย์การค้าที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ที่จะมาเติมเต็มโครงการดิ เอ็มดิสทริค ซึ่งคาดว่าพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบได้ในเดือนธันวาคม 2566

ทั้งนี้ ดิ เอ็มสเฟียร์ คือ จิ๊กซอว์ตัวล่าสุด ที่จะมาเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับ ดิ เอ็มดิสทริค ภายใต้แนวคิด ฟิวเจอร์ รีเทล (FUTURE RETAIL) ที่รวบรวมเทรนด์ และไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตบนพื้นที่ กว่า 200,000 ตารางเมตร ด้วยงบฯลงทุนกว่า 15,000 ล้านบาท ที่ประกอบด้วยโซนต่าง ๆ ดังนี้

EM GALLERIA โซนสำหรับเหล่าแฟชั่นนิสต้า ที่ประกอบไปด้วยแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก ไทยดีไซน์เนอร์ และแบรนด์เนมชั้นนำของไทย

EM LIFESTYLE โซนที่ตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่

EM MERCADO สวรรค์สำหรับนักชิม ศูนย์รวม International food market ที่หลากหลายจากทั่วโลก ร่วมด้วยร้านอาหารชั้นนำมากมาย

EM WONDER แหล่งแฮงเอาต์แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ สีสันของความบันเทิงที่เป็นที่สุดสำหรับชาวไทย และนักท่องเที่ยว

EM INNOVATION แหล่งรวมนวัตกรรมล้ำสมัย จากทั่วโลก ให้สัมผัสครั้งแรกในเมืองไทย

IKEA CITY STORE อิเกีย ซิตี้ สโตร์ แห่งแรกของเมืองไทย และของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

EMLIVE ที่สุดแห่งความบันเทิงระดับโลกกับ World Class Arena ความจุ 6,000 ที่นั่ง โดยการบริหารงานของ AEG ผู้ประกอบธุรกิจบันเทิง และกีฬาระดับโลก

สำหรับ ดิ เอ็มสเฟียร์ ถือเป็นการเติมเต็มความสมบูรณ์ของ ดิ เอ็มดิสทริค ที่จะมาช่วยเพิ่มความพิเศษในย่านสุขุมวิท โดยทั้ง 3 ศูนย์การค้าจะมีการวางโพซิชันนิ่งที่แตกต่างกัน โดย ดิ เอ็มโพเรียม คือ ที่สุดแห่งความ มีระดับ (THE ULTIMATE LUXURY SHOPPING COMPLEX) ได้รับปรับโฉมใหม่ทั้งหมดทั้งภายในและภายนอกให้หรูหราสวยงาม ทันสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งความสะดวก และบรรยากาศอบอุ่นน่าช็อป

ขณะที่ดิ เอ็มควอเทียร์ เป็นมิติใหม่ของรูปแบบชีวิตที่ไม่ธรรมดา (THE EXTRAORDINARY LIFE) เป็นเดสติเนชั่นแห่งไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ ประกอบไปด้วยอาคารศูนย์การค้า สำนักงาน สถานที่สำหรับจัดกิจกรรมและสันทนาการต่าง ๆ พร้อมสวนสวรรค์อันรื่นรมย์ และดิ เอ็มสเฟียร์ คือ FUTURE RETAIL ศูนย์การค้าแห่งอนาคตที่ไม่เคยหลับไหล (SLEEPLESS METROPOLIS) ซึ่งได้คัดสรรและรวบรวมความบันเทิง นวัตกรรม และความเป็นลิมิเต็ดต่าง ๆ ที่ทุก ๆ คนพลาดไม่ได้ ซึ่งเมื่อผสานจุดเด่นของทั้ง 3 ศูนย์แล้ว ดิ เอ็มดิสทริค จะกลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่สามารถตอบรับความต้องการของทุก ๆ คนได้อย่างครบถ้วน

“เราเชื่อมั่นว่า ดิ เอ็มดิสทริค จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการค้าปลีก รวมไปถึงการท่องเที่ยวและธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องมากมาย มีส่วนในการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับเจ้าของแบรนด์ ร้านค้าต่าง ๆ รวมถึงสร้างธุรกิจใหม่ ๆ อันจะเป็นการสร้างเสริมเศรษฐกิจ งานและอาชีพให้กับคนไทยอีกนับหมื่นอัตรา ทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมลงทุนในประเทศไทยอีกทางหนึ่ง” นายเกรียงศักดิ์กล่าว