ซีเอ็มโอ สยายปีกรุกธุรกิจอีเวนต์-เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เวียดนาม-สิงคโปร์

ซีเอ็มโอ เตรียมรุกตลาดเวียดนาม-สิงคโปร์ หลังผลงานไตรมาส 3-4 เติบโตต่อเนื่อง ส่วนไตรมาส 4 งานต่อคิวเพียบทั้งอีเวนต์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ อุปกรณ์ระบบภาพแสงเสียง รวมไปถึงงานออกแบบก่อสร้าง และบริหารจัดการศูนย์การเรียนรู้ มั่นใจกลับมาทำกำไรได้ครั้งแรกในรอบ 3 ปีแน่ 

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจอีเวนต์ในช่วงที่เหลือของปี 2565 จะมีการขยายตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากปริมาณงานที่เพิ่มมากขึ้น จนเรียกได้ว่าตอนนี้สถานที่จัดงานต่าง ๆ ถูกจองจัดงานแฟร์ใหญ่ระดับประเทศเต็มยาวถึงสิ้นปีแล้ว

สำหรับทิศทางของบริษัทไปในทิศทางเดียวกัน โดยไตรมาส 4 มีงานในมือและพร้อมที่จะเข้าประมูลเพิ่มมูลค่าหลายร้อยล้านบาท คาดว่าน่าจะทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท

โดยงานใหญ่ที่ได้เข้าไปทำ อาทิ MEGA Countdown 2023, งาน Mitsubishi Road Show มิตไมล์เฟสติวัล, งาน K Leasing ที่งาน Motor Expo, งานนิทรรศการแสดงนวัตกรรมและการประชุมด้านน้ำมันและก๊าซธรรมชาติระดับโลก ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น

นอกจากธุรกิจทางด้านอีเวนต์แล้ว บริษัทยังหันมาทำธุรกิจทางด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เพิ่ม โดยล่าสุดจัดคอนเสิร์ต “อันยอง แบงค็อก อารีน่า เค 2022” ซึ่งประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับที่ดีมีผู้เข้าชมแน่นฮอลล์กว่า 15,000 คน สามารถทำรายได้กว่า 80 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทยังเติบโตจากกลุ่มธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ระบบภาพแสงเสียง ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือ CMO โดยในช่วงปลายปี ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของงานคอนเสิร์ต ซึ่งผลงานในช่วงไตรมาส 4 อาทิเช่น คอนเสิร์ต “KAMIKAZE PARTY 2022”, คอนเสิร์ต “OCTOPOP 2022” และ “T-POP Concert Fest” เป็นต้น

“ในปี 2565 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้รวมกลับไปเท่ากับในช่วงก่อนสถานการณ์โควิดคือประมาณ 1,100-1,200 ล้านบาท และคาดว่าผลประกอบการในภาพรวมทั้งปีจะสามารถกลับมาทำกำไรได้ในรอบ 3 ปี ซึ่งถือว่าเรากลับมา Turnaround ได้อย่างรวดเร็ว ส่วนในปีหน้าคาดว่ายอดขายเราน่าจะเติบโตได้แบบก้าวกระโดด อย่างแน่นอน”

สำหรับทิศทางปี 2566 นั้น นายกิติศักดิ์ ระบุว่า วางแผนที่จะขยายตลาดธุรกิจ อีเวนต์ และ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ไปยังประเทศในกลุ่มเซาท์อีสต์เอเชีย ซึ่งจะเริ่มต้นจากประเทศเวียดนาม และสิงคโปร์ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่และมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้จะมีงานใหญ่ ทั้งงานอีเวนต์ รวมไปถึงคอนเสิร์ตและเฟสติวัล ทั้งจากเกาหลี สหรัฐอเมริกา ยุโรปออกมาอย่างต่อเนื่องไปถึงปีหน้า โดยล่าสุดเตรียมจับมือพาร์ตเนอร์บริษัท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลี จัดเฟสติวัล และคอนเสิร์ต อีกหลายงานด้วยเช่นกัน