แคเรียร์ ซุ่มเตรียมสินค้าใหม่-โปรแรงลุยตลาดแอร์ปี ’66

แคเรียร์ ลุ้นปี ’66 ท่องเที่ยวฟื้นหนุนกำลังซื้อฟื้น ซุ่มเตรียมสินค้าใหม่ พร้อมโปรฯ จูงใจชดเชยค่าไฟแพง หลังปี ’65 เศรษฐกิจ-อากาศไม่เป็นใจ ฉุดตลาดแอร์ 3.9 หมื่นล้านบาทหดตัว 5% หลังผู้บริโภคกระเป๋าแห้งชะลอซื้อรุ่นแพง 

วันที่ 29 ตุลาคม 2565 นายวรเศรษฐ์ ตันติศิริวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ แคเรียร์ กล่าวว่า ช่วง 9 เดือนของปี 2565 นี้ตลาดแอร์ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่มีฝนตกบ่อย ปัญหาเศรษฐกิจและการขาดแคลนชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ทำให้ตลาดหดตัวประมาณ 5% จากมูลค่า 3.9 หมื่นล้านบาทในปี 2564 (แอร์บ้าน 2.5 หมื่นล้าน แอร์พาณิชย์ 1.4 หมื่นล้านบาท)

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ปี 2566 ตลาดมีโอกาสกลับมาเติบโตตามการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว และสถานการวัตถุดิบที่ฟื้นตัวจะทำให้แต่ละแบรนด์มีสินค้าในตลาดมากกว่าปีนี้ โดยยังมีเพียงสภาพอากาศที่ยังต้องจับตา 

นายวรเศรษฐ์ กล่าวถึงแผนปี 2566 ว่า เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 1-2 รายการ รวมถึงเตรียมโปรโมชั่นธีมเซฟค่าไฟอีกครั้งเพื่อกระตุ้นการขายในช่วงหน้าร้อนที่นอกจากจะเป็นจังหวะขายสำคัญแล้ว ยังเป็นช่วงที่ผู้บริโภคจะรู้สึกถึงค่าไฟที่เพิ่มขึ้นได้มากที่สุด ทำให้แคมเปญธีมเกี่ยวกับค่าไฟได้ผลดีเป็นพิเศษ

เชื่อว่าจะช่วยให้สร้างยอดขายให้เติบโตและเสริมแกร่งให้กับตำแหน่งเบอร์ 2 ของตลาดแอร์ด้วยส่วนแบ่งประมาณ 20% ได้ หลังจากปี 2565 นี้มั่นใจจะสามารถบรรลุเป้าเติบโต 10% หรือมียอดขายประมาณ 8 พันล้านบาท แน่นอน เนื่องจาก 9 เดือนที่ผ่านมายอดขายแอร์บ้านเติบโตแล้ว 21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ที่เน้นนวัตกรรมในรุ่น Carrier XInverter Plus และสีสันหลากหลายในรุ่น Carrier Color Smart